ที่มา: Springnews

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คุณยายวัย 109 ปี หญิงที่มีอายุเยอะที่สุดในประเทศสกอตแลนด์ เปิดเผยเคล็ดลับการมีอายุยืนว่า นอกจากจะรับประทานข้าวโอ๊ตใส่นมแล้ว อีกหนึ่งอย่างก็คือ หลีกเลี่ยงที่จะอยู่ใกล้ชิดผู้ชาย โดยคุณยายครองตัวเป็นโสดมาตลอด 109 ปี 

22-80

“เคล็ดลับอายุยืนของฉันก็คือ อยู่ให้ห่างๆ จากพวกผู้ชาย เพราะการที่ผู้หญิงและผู้ชายอยู่ใกล้ชิดและมีความรักกัน ก็มักจะมีปัญหามากมายเกิดขึ้น เท่านั้นยังไม่พอ เมื่ออยู่ห่างไกลผู้ชายแล้วฉันก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีด้วยการออกกำลังกาย ทานอาหารอุ่นๆ อย่างเช่น ข้าวโอ๊ตต้ม เป็นประจำทุกเช้า และไม่คิดจะแต่งงานให้เหนื่อย” คุณยาย กล่าว

ขณะที่ มิซาโอะ โอคาวะ ชาวญี่ปุ่นวัย 116 ปี หญิงที่มีอายุเยอะที่สุดในโลก โดยเธอต้องเป็นหม้ายมานานกว่า 83 ปี เนื่องจากสามีเสียชีวิตตั้งแต่ปี ค.ศ. 1931 ซึ่งก่อนหน้านี้เธอก็เคยเผยว่า หากอยากมีอายุยืนยาวก็อยู่ให้ห่างๆ จากผู้ชาย

อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2014 ทีมวิจัยของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ทำการสำรวจ พบว่า ความลับการมีชีวิตที่ยืนยาวนั้น ส่วนใหญ่แล้วเป็นเพราะการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การใช้เวลาอยู่ร่วมกับเพื่อนและครอบครัว นอกจากนั้นก็ต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

เรื่องน่าสนใจ