ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

เจออีก แบงก์ 500 ไม่มีแถบฟลอยด์ ซึ่งเกิดความผิดพลาดจากการพิมพ์ คราวนี้เป็นของครูที่ปทุมฯ เอาไปให้ธนาคารตรวจ พบเป็นของจริง ขอเก็บเอาไว้ให้ลูกหลานดู …

EyWwB5WU57MYnKOuXq5wO0rbUCQsH38z3TB4j8EEWEwz0DKAou6WfY

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.โคกไทย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พบชาวบ้านกำลังมุงดูบางอย่าง เมื่อเข้าไปสอบถาม จึงทราบว่า กำลังดูธนบัตรในละ 500 บาท ที่มีตำหนิ ไม่มีแถบฟลอยด์ 3 มิติ สีบอร์นเงิน ที่ภายในแถบซึ่งมีตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ธันวาคม 2550 ซึ่งธนบัตรฉบับดังกล่าว กำกับตัวเลขไทยด้านมุมขวา 2 พ9716090 และตัวเลขอารบิกกำกับด้านล่าง 2 A 9716090

จากการสอบถาม ผู้ที่เป็นเจ้าของธนบัตรฉบับนี้คือ นางนงนุช ทองรอด อายุ 49 ปี รับราชการครู ร.ร.ประถมแห่งหนึ่งที่ จ.ปทุมธานี อาศัยอยู่ 42/2 ม.1 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ประทุมธานี โดยนางนงนุช ระบุว่า ได้นำธนบัตรฉบับนี้มาให้เพื่อนๆ ดู เนื่องจากก่อนหน้าทราบข่าวจากหนังสือพิมพ์ว่า ธนบัตรชำรุดลักษณะแบบนี้ เป็นความผิดพลาดจากการพิมพ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย และถ้าตกไปอยู่ในหมู่นักสะสม จะมีราคาเพิ่มขึ้นหลายสิบเท่า

โดยนางนงนุช เล่าว่า ธนบัตรฉบับนี้ น่าจะได้มาจากแม่ค้าในตลาดใกล้บ้าน ทอนมาให้ ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้สังเกตอะไร จนกลับมาถึงบ้าน แล้วนำเงินในกระเป๋าออกมานับ จึงเห็นความผิดปกติ และไม่กล้าที่จะนำไปใช้ต่อ เพราะคิดว่าเป็นธนบัตรปลอม ที่แม่ค้าทอนมาให้

กระทั่งได้อ่านเจอข่าวว่า มีผู้ที่มีธนบัตรลักษณะคล้ายกับของตนนำไปใช้จ่าย จนเป็นข่าวฮือฮา จึงได้นำธนบัตรที่ตนเองมีอยู่ ไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารใกล้บ้านตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารยืนยันว่า เป็นธนบัตรจริงสามารถใช้ได้ และแนะนำให้แลกเอาฉบับที่สมบูรณ์ออกไปใช้ แต่ตนเองเห็นว่า เป็นเรื่องแปลก จึงไม่แลกและขอเก็บไว้เป็นที่ระลึก และจะเก็บไว้ให้ลูกหลานได้ดูในวันข้างหน้า.

เรื่องน่าสนใจ