ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ทีมกู้ภัยจีนพบร่างเหยื่อเคราะห์ร้าย โศกนาฏกรรมเรือสำราญ ‘อีสเทิร์น สตาร์’ ล่มในแม่น้ำแยงซี แล้ว 331 ศพ ยังสูญหาย 111 ราย หลังใช้เครนยักษ์ยกซากเรือขึ้นเหนือน้ำ

EyWwB5WU57MYnKOuXxyIvX3iAu30U3Wqfe5vrwUj5GvSdNYslpjd6D

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าโศกนาฏกรรมเรือสำราญ ‘อีสเทิร์น สตาร์’ พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 456 ราย ประสบเหตุอับปางในแม่น้ำแยงซี ช่วงเขตปกครองเจี้ยนหลี่ มณฑลเหอเป่ย ทางตอนกลางของประเทศจีน เมื่อคืนวันที่ 1 มิ.ย. และพบผู้รอดชีวิตเพียง 14 ราย ว่า ทีมกู้ภัยของทางการจีนพบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ แล้ว 331 ศพ และยังคงเหลือผู้สูญหายอีก 111 ราย หลังจากได้ใช้เครนขนาดใหญ่ยกซากเรือขึ้นจากแม่น้ำเมื่อวันศุกร์ที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา และ โอกาสจะพบผู้รอดชีวิตแทบไม่มีหวังอีกแล้ว

NjpUs24nCQKx5e1D7RzFSYsf4wJE9ZtIOlVY09NMq2S

สำนักข่าวซินหัว และ CCTV ของทางการจีนได้ทวีตภาพในโลกโซเชียล แสดงให้เห็นการใช้เครนขนาดใหญ่ยกซากเรือสำราญอีสเทิร์น สตาร์ ขึ้นจากแม่น้ำแยงซี โดยปฏิบัติการครั้งนี้ ได้ใช้นักประดาน้ำประมาณ 50 คน ลงไปผูกลวดสลิงกับเรือสำราญลำใหญ่ ก่อนจะใช้เครนยกเรือขึ้นมาเหนือน้ำ

ขณะที่ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนได้กล่าวให้คำมั่นสัญญาว่าทางการจีนจะดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุโศกนาฏกรรมเรือสำราญล่มในครั้งนี้ ขณะที่กัปตันเรือและหัวหน้าวิศวกร ซึ่งรอดชีวิต ชี้ว่าสาเหตุเรือล่มเป็นเพราะเกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง

เรื่องน่าสนใจ