ถือเป็นนักร้องสู้ชีวิตอีกคน สำหรับ “เจเน็ต เขียว” หลังจากเอาเงินไปลงทุนทำรีสอร์ทเพื่อหวังจะสร้างเนื้อสร้างตัว แต่ธุรกิจกลับขาดทุนย่อยยับเป็นหนี้หลายล้านบาท ล่าสุดเจ้าตัวยอมมาเปิดใจในรายการ “เปิดโปง”  ทาง “ช่อง 2” ข่าวลึก บันเทิงร้อน โดยมี “สันติ เศวตวิมล” และ “เอ-วราภรณ์ แสนสุข” ทำหน้าที่พิธีกร ประกาศขายบ้าน 2 หลังเพื่อนำเงินมาปลดหนี้กว่า 5 ล้าน 5 แสนบาท ชีวิตเจอมรสุมหนักขนาดนี้เธอจะผ่านไปได้ยังไง เรามีคำตอบ 

IMG_283741

เพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ?
“ใช่ค่ะ ไปพักผ่อนเพราะว่าหนี้สินเยอะ แต่ว่าเราแยกส่วนระหว่างหนี้สินกับตรงนี้ บางคนเขาก็ว่าหนี้สินเยอะ อย่าง พี่ต้อย หมวกแดง ภรรยาเขาก็ส่งข้อความมาว่าอยู่ไหน บอกอยู่ญี่ปุ่น นั่นก็หนี้เยอะชะเหมือนกัน หนี้เยอะว่างๆ เราก็ไปปลดปล่อย นานๆ ทีให้กำไรชีวิต กลับมาเราก็มาหา(หาเงิน) ให้ความรู้สึกที่ว่าเรายังสามารถแยกส่วน เสร็จแล้วก็ค่อยมาทำงานใช้หนี้ใหม่(ยิ้ม) แต่ว่าตอนนี้ก็พยายามขายที่ ขายบ้านก่อน ถ้าเกิดมันได้ก็หมดนี้แล้วล่ะ”

ขายบ้านที่ไหน ?
“โคราชก็ขาย นนทบุรีก็ขาย อันไหนขายได้ก่อนก็ปลดหนี้คะ”

หนี้เยอะแค่ไหน ?
“5 ล้าน 5 คะ(หัวเราะ)”เกิดจากอะไรหนี้ก้อนนี้ ?
“ทำรีสอร์ทไง(หัวเราะ) ผลกระทบจากรีสอร์ท จริงๆ รีสอร์ทนี้ขายบ้านไปหลังหนึ่งแล้ว เงินไม่พอก็ทำเพิ่ม กู้เพิ่ม แต่เราก็ไม่ได้ทั้งหมดหรอกคะ 10 กว่าล้าน เราก็เซ้งรีสอร์ทไปให้เพื่อน 6 ล้าน 3 ก็ขาดทุนไป ถ้าตีขาดทุนก็ประมาณ 4 ล้านกว่าๆ”

IMG_283742

ยังติดหนี้อยู่ ?
“ 5 ล้าน 5 ก็ยังติดหนี้แบงค์อยู่เหมือนเดิม เพราะเราไม่ได้ขายเป็นเงินสด เหมือนเป็นที่แลก เพื่อนเอาที่มาให้เพื่อแลกที่ลิขสิทธิ์ไปทำรีสอร์ท ก็ไปซ่อมแซมรีสอร์ท ลูกค้าทำธุรกิจต่อไป เขาก็ได้ลิขสิทธิ์ตรงนั้นไป เราก็ได้ที่ตรงนี้มา ก็บอกขายที่จะได้แล้วล่ะ(ยิ้ม) แต่ก็ยังไม่ได้เลย ยังไม่มีคนมาซื้อ(ยิ้ม) ยังเป็นหนี้ต่อไป ผ่อนดอกต่อไป 3.8 หมื่น ทุกเดือน”

ถ้าขายที่ได้คือปลดหนี้เลย ?
“ปลดหนี้คะ ที่อยู่ที่โคราช แต่ตอนนี้ขายบ้านก่อน บ้านที่กรุงเทพเนี่ยคะ นนทบุรีนะคะ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซื้อมาแล้วก็ต่อเติมไป ถ้ารวมจริงๆ เฟอร์นิเจอร์ในบ้าน 10 กว่าล้านอยู่แล้ว แต่ขายแค่ 7ล้าน 4 แสน 9 คะ”

แล้วเราไปอยู่ที่ไหน ?
“อยู่คอนโดคะ หมดหนี้เราก็สามารถซื้อคอนโดอยู่คอนโดเล็กๆ อยู่ได้ ไม่เป็นหนี้ด้วย(ยิ้ม)”

IMG_283749

เป็นหนี้แต่ก็ยังมองโลกในแง่ดี ?
“วัฏจักรมันเป็นวัฏจักรของชีวิตแต่ละคนที่ทุกคนมีปัญหา เห็นสวยฟรุ้งฟริ้ง ยิ้มสวย ยิ้มหวาน แต่จริงๆ แล้วคนนั้นอาจจะทุกข์มากกว่าเราก็ได้ ปัญหาของแต่ละคนมันติดตามตัวเขามาตั้งแต่ความเป็นอยู่ มันมีองค์ประกอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทุกข์มาก ทุกข์น้อย แต่ว่าถ้าปล่อยวางได้ เรื่องพวกนี้ถ้าจะให้สบายใจก็ต้องทำบุญ ถ้าจะสบายใจมากทำทานถ้ามี หรือทำบุญเป็นบางอย่าง บางที่ที่เรารู้สึกว่าพอทำบุญมาราก็แบ่งบุญ วิธีแบ่งบุญก็นโม หรือคิดถึงคุณพระศรีรัตนไตร ก้แบ่งบุญในสิ่งที่เราอยากจะให้ บุญเหล่านี้ที่เราได้ทำมันมีความสุข เขาเรียกบุญละเอียด เราให้เรามีความสุข แล้วชีวิตก็อาจจะพัดพาเราไปเจอในสิ่งที่ดีขึ้น เขอคนเข้ามาในชีวิตใหม่ๆ ที่ดี”

เหมือนที่เราเจอคู่ชีวิตที่ดี ?
“ดีค่ะ เหมือนเรามีปัญหาทุกอย่าง ตรงนี้ที่เราเข้าใจกันก็คือช่วยกันหา ช่วยกันสร้าง จ่าย เก็บ ตอนนี้เรายังไม่มี แต่เรายังมีที่ดินที่ถ้าเราขายเราก็ปลดหนี้กันไป แต่เรายังมีงานนะ”

คิดบวก ?
“เรายังมีงาน มีงานยังไงก็ไม่ลำบาก เราก็ทำไปเรื่อย ถ้าเราไม่เลือกงาน เราทำได้ทุกอย่างที่เป็นงาน สู้ต่อไปค่ะ(ยิ้ม)”

ติดตามรายการ “เปิดโปง” ได้ทาง “ช่อง 2” ข่าวลึก บันเทิงร้อน ทุกวัน จันทร์-ศกร์ เวลา 7.00/14.00/22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 7.00/15.30/22.00 น.และติดตามความเคลื่อนไหวทั้งหมดได้ที่ facebook.com/thaich2

เรื่องน่าสนใจ