ที่มา: dodeden

เรียบเรียงโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพจาก  โดดเด่นดอทคอม

หลังจากมีผู้ริเริ่มโพสต์ในโซเชียลมีเดียเชิญชวนให้คนไทยมาร่วมกันสวมชุดผ้าไทย หลังจากที่เห็นวัยรุ่นสวมผ้าชุดไทยนั่งรถไฟฟ้า เดินห้าง นั่งทานอาหารทั่วไปแล้ว

ล่าสุด  เจ๊ม้า อรนภา กฤษฎี  กล่าวว่า  “ชุดไทยนั้นช่างงดงาม ปราณีต แต่น้อยนักที่ชุดไทยจะถูกสวมใส่ และเดินไปตามท้องถนนโดยทั่วไป

ไม่ใช่ว่าชุดไทยสูงส่งหรืออะไร แต่บางคนก็คิดว่ามันสูงมากเกินไป แถมการจะแต่งชุดไทยออกไปไหนต่อไหนอาจะต้องใช้เวลาแต่งนาน ต้องโบ๊ะแป้ง ปัดแก้ม แต่งเต็มจัดครบ

4

แต่จริง ๆ แล้วการแต่งชุดไทยไม่ได้ยากอย่างที่คิด ชุดไทยมีหลายประเภท ลองเลือกประเภทที่แต่งง่าย ผ้าถุง เสื้อ สไบ รองเท้า ผสมผสานแต่งหน้าบาง ๆ ก็สามารถออกจากบ้านได้แล้ว

เรามาคิดมากกันเกินไปจนลืมความสวยงามของแฟชั่นไทยที่เรามีอยู่ในมือแท้ ๆ เลย ซึ่งดิฉันจะสวมใส่ชุดไทยไปเล่นสงกรานต์ รวมทั้งไปงานต่างๆ ที่สามารถเอื้ออำนวยให้ใส่ไปได้ หรือ หากไปเดินห้าง ถ้ามีโอกาสก็จะใส่ไป”  

7x

ทั้งนี้ อาจารย์อ๊อฟ-สรพล ถีระวงษ์  ผู้เชี่ยวชาญกลุ่มนาฏศิลป์ ฝ่ายพัสตราภรณ์และเครื่องโรงที่มีพรสวรรค์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ได้ริเริ่มให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการแต่งชุดไทยกับบรรดา ดารา นายแบบ นางแบบ นักแสดงชื่อดังหลายๆ คน

1801

เรื่องน่าสนใจ