ที่มา: Matichon Online

เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่สน.ทองหล่อ นายธนา ลิมปยารยะ อายุ 29 ปี หรือเชน ธนา ดารานักแสดงชื่อดังพร้อมน.ส.กณิการ์ ภูศรี อายุ 27 ปี แฟนสาว เดินทางเข้าพบร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ เขจรจิตร รองสว.(สอบสวน)สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์จากกรณีถูกเพจในเฟซบุ๊คแอบอ้างคำพูดดูหมิ่นชาวใต้และเผยแพร่ข่าวเท็จดังกล่าวออกไปจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างจนตนได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง 

นายธนา กล่าวพร้อมสีหน้าเคร่งเครียดว่าหลังจากตื่นนอนตนกำลังดูรูปงานที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อคืนกลับพบว่ามีเว็บไซต์ 2 เว็บลงข่าวพร้อมโค้ดคำพูด “คนใต้ไม่ใช่ญาติผม” ซึ่งไม่เป็นความจริง และมีคนคอมเม้นต่อว่าทั้งในโพสต์ของเฟซบุ๊ค ส่งข้อความมาด่าโดยตรง ส่งข้อความมาขอเงิน 500 บาท และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ตนรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก รวมทั้งครอบครัวเป็นห่วง ซึ่งตอนแรกตนจะไม่เอาความแต่จากข่าวที่แพร่ออกไปมีผลกระทบถึงธุรกิจด้วยตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความทันที

นายธนา กล่าวต่อไปว่าตนเคยเห็นเว็บไซต์ลักษณะนี้หลายครั้ง ส่วนมากจะเกาะกระแสข่าวที่เป็นที่สนใจในสังคม และสร้างกระแสข่าวปลอมขึ้นมาแล้วใช้ให้เพจเฟซบุ๊คต่างๆลงข่าวเพื่อให้คนคลิกเข้าไปอ่านซึ่งในเว็บข่าวจะมีโฆษณาแปะอยู่ หากมีคนเข้าไปอ่านข่าวเยอะจะเป็นการเรียกยอดวิวโฆษณาสร้างรายได้จำนวนมากให้แก่เว็บไซต์ดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ตนถูกโจมตีให้เสื่อมเสียตนคิดว่าอาจเป็นเพียงการเรียกยอดวิว หรือเป็นฝีมือของคู่แข่งทางธุรกิจ ต้องรบกวนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบ ตนขอขอบคุณคนที่รู้เท่าทันเว็บไซต์ข่าวลวง และขอขอบคุณสื่อกระแสหลักที่ช่วยลงข่าวสวนกลับได้ทันท่วงที

นายธนา กล่าวอีกว่า ตนอยากให้คดีนี้เป็นบรรทัดฐาน ไม่อยากให้มีเว็บไซต์ข่าวลวงอาศัยความเดือดร้อนของคนอื่นเพื่อสร้างรายได้ให้ตัวเอง ตนขอยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดและจะไม่มีการยอมความใดๆ ทั้งนี้ตนขอขอบคุณพี่น้องชาวใต้ที่ให้การสนับสนุนผลงานของตนมาโดยตลอด ซึ่งสมัยที่ตนเป็นนักร้องได้ลงไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ภาคใต้บ่อยมากจึงรู้สึกผูกพันและซาบซึ้งที่ทำให้ตนมีวันนี้ แต่กลับต้องมาเจอเรื่องที่ทำให้พี่น้องชาวใต้เข้าใจผิดโดยเฉพาะช่วงที่น้ำท่วมหนักอยู่ในขณะนี้เป็นสิ่งที่ตนรับไม่ได้ อย่างไรก็ตามวันที่ 16 ม.ค. เวลา 09.00 น. ตนจะเดินทางไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ศูนย์ราชการ ต่อไป

ด้านร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ กล่าวว่าเบื้องต้นลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแนะนำให้นำหลักฐานทั้งหมดไปยื่นแจ้งความที่ บก.ปอท. ต่อไป

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ