เนื้อหาโดย Dodeden.com

ลุยธุรกิจอาหารเสริม Amado ของตัวเองจนตอนนี้ธุรกิจไปได้สวย สินค้าติดตลาด สำหรับอดีตนักร้องหนุ่ม เชน ไนซ์ทูมีตยู หรือ เชน ธนา ล่าสุดก็เจอดราม่าหลังเจ้าตัวโพสต์รางวัลแห่งความสำเร็จของตัวเองลงในอินสตาแกรม ที่ถ่ายภาพคู่กับเงินก้อนใหญ่ และทองอีกหลายเส้น เพื่อเตรียมจะแจกให้กับตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่ร่วมฝ่าฟันกันทำธุรกิจกันมา แต่ก็มีคนมาคอมเมนท์ว่า “เงินเยอะจัง แบ่งสักปึกไปทำอะไรคนอยากไร้มั่งได้มั้ยค”

15

16

งานนี้หนุ่มเชน ธนา เลยโพสต์ไอจีจัดหนักเตือนสติคนที่เข้ามาแขวะ มาดราม่าเรื่องทรัพย์สินของเขากันสักหน่อยว่า …

“พอเห็นเรามีเงินเยอะ บางทีก็หาเรื่องติ หาเรื่องนินทา บางคนก็จะมาบอกว่า ไม่เอาเงินไปทำบุญ ไม่เอาไปแจกคน หรือมาขอเงิน เรียกร้องอะไรต่างๆมากมาย เพื่อให้รู้สึกว่าตัวเองถูก และคนมีเงินนั้นผิด อยากถามกลับว่า..ตอนผมไม่ได้หลับไม่ได้นอนเพราะแก้ปัญหางาน คุณมาโต้รุ่งกับผมมั้ย? ตอนผมป่วยเพราะทำงานหนักไป คุณมาป่วยกับผมมั้ย? ตอนผมต้องทำงาน30วัน ไม่ได้กลับไปหาพ่อแม่ คุณมาลุยกับผมมั้ย? ตอนผมต้องดุด่าว่ากล่าวทีมงานที่ผมรักที่สุด คุณมารู้สึกกับผมมั้ย? ตอนผมทำงานจนไม่มีเวลากิน ลำไส้อักเสบ คุณมาหาหมอกับผมมั้ย? นอนคิดถึงอนาคตเพื่อความมั่นคงของทีม ของตัวแทน คุณมานอนไม่หลับกับผมมั้ย? อยากให้คนไทยมีวิสัยทัศน์ที่ดีกว่านี้.. และถามตัวเองว่า… เราควรทำยังไงให้ชีวิตมั่นคง และทำได้แบบนี้บ้าง

เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ โลกมันเปลี่ยนไปมากแล้ว บริษัทใหญ่ๆ ออฟไลน์ เริ่มเจ๊ง เริ่มอยู่ไม่รอดเพราะอะไร? บริษัทออนไลน์กลายเป็นผู้นำของโลก เพราะอะไร? อย่ามัวแต่อยู่ในกะลาและภูมิใจกับการเหยียบคนอื่นให้ตัวเองดูดี แต่จงดูดีด้วยลำแข้งตัวเอง ใครเหนื่อย ผมพร้อมจะเหนือยไปด้วยกัน สู้ไปด้วยกัน”

17

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ