ที่มา: Matichon Online

เมื่อวันที่ 30 มกราคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เดวิด โบวี อีกหนึ่งตำนานเพลงร็อกฝั่งอังกฤษ ทิ้งพินัยกรรมสั่งเสียให้นำเถ้าอัฐิของตนเองไปลอยอังคารที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมยกเงินมรดกครึ่งหนึ่งจากทรัพย์สินที่มีราว 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ(ราว 3,600 ล้านบาท) ให้ “อีมาน” ภรรยาที่มีดีกรีเป็นอดีตซุปเปอร์โมเดลโลกชาวโซมาเลีย ภายหลังการเสียชีวิตแบบช็อกโลกของตำนานร็อกแดนผู้ดีด้วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมาจากที่ต่อสู้กับโรคร้ายนี้มานาน 18 เดือน และหลังจากเพิ่งผ่านวันเกิดครบ 69 ปีไปได้เพียง 2 วัน 

01

นิวยอร์กโพสต์ สื่อสิ่งพิมพ์ในสหรัฐอเมริกา รายงานเมื่อวันก่อนหน้าว่า พินัยกรรมของโบวีที่มีการยื่นต่อศาลเขตแมนฮัตตัน ในนครนิวยอร์ก ระบุให้นำเถ้าอัฐิของตนไปลอยอังคารตามพิธีกรรมทางศาสนาพุทธที่เกาะบาหลีของอินโดนีเซีย นอกจากนี้ โบวียังมอบมรดกให้ครึ่งหนึ่งจากทรัพย์สินราว 100 ล้านดอลลาร์ รวมถึงบ้านพักที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในย่านโซโห นครนิวยอร์ก ให้กับ อีมาน ผู้เป็นภรรยา ส่วนทรัพย์สินที่เหลือมอบให้ลูก 2 คน คือ ดันแคน โจนส์ นักสร้างหนัง และ เลซี บุตรสาว

ตามรายงานข่าวระบุว่า เชื่อว่าโบวีเคยใช้เวลาอยู่ที่เกาะบาหลีและพื้นที่ส่วนอื่นๆของอินโดนีเซีย เพลง”ทัมเบิล แอนด์ ทเวิร์ล”ของโบวี ยังมีเนื้อร้องว่า “ฉันเห็นเมือง/และฉันขึ้นเที่ยวบินถัดไปยังบอร์เนียว/พวกเขาว่ามันช่างงดงาม” โดยประเทศอินโดนีเซียส่วนหนึ่ง ตั้งอยู่บนเกาะบอร์เนียว

ขณะที่บทความในหนังสือพิมพ์จาการ์ตาโพสต์ของอินโดนีเซียที่ตีพิมพ์หลังการเสียชีวิตของโบวี ระบุว่า พบภาพถ่ายของโบวีนุ่งโสร่ง โดยเจ้าตัวยังเปิดเผยว่าได้แต่งเพลงที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาอินโดนีเซียอยู่หลายเพลงด้วย ทั้งนี้ โบวีได้เสียชีวิตลง 2 วันหลังจากเพิ่งปล่อยอัลบั้ม “แบล็กสตาร์” สตูดิโออัลบั้มชุดที่ 25 ซึ่งเป็นแนวเพลงแจ๊สสไตล์ใหม่ ออกมาเป็นอัลบั้มส่งท้ายก่อนจะสิ้นลม

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ