ที่มา: voicetv

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ เตรียมเปิดงานสุดยอด SMEs ของดีทั่วไทยริมคลองผดุง ข้างทำเนียบรัฐบาลเย็นนี้ มั่นใจสามารถกระตุ้นการใช้จ่าย สร้างความเข้มแข็งให้แก่ธุรกิจ SMEs ไทยได้แน่นอน พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมงานตลอดเดือน ต.ค.นี้

681423

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีมีนโยบายให้จัดโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้เกษตรกรและผู้ผลิตมีโอกาสจำหน่ายสินค้าให้กับผู้บริโภคโดยตรง นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นมา และได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนจำนวนมากอย่างต่อเนื่องนั้น คณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษมได้กำหนดจัดงานประจำเดือนตุลาคม 2558 ภายใต้ชื่อ “สุดยอด SMEs ของดีทั่วไทย” และงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีไทยเพื่อ SMEs ระหว่างวันที่ 2 – 25 ตุลาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. ในวันจันทร์ – พฤหัสบดี และตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ในวันศุกร์ – อาทิตย์

สำหรับงาน “สุดยอด SMEs ของดีทั่วไทย” มีแนวคิดในการจัดงานคือ ครบเครื่องเรื่อง SMEs “4 สร้าง 4 เสิร์ฟ” ได้แก่

  1. สร้างความสุข ระดมของเด่นของดีจากผู้ประกอบการ SMEs กว่า 75 บูธ 200 ร้านค้า
  2. สร้างโอกาส ให้ผู้ประกอบการ SMEs รายเล็กในต่างจังหวัดได้มีโอกาสเปิดหน้าร้าน
  3. สร้างแหล่งเงินทุน ให้บริการสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ 4% วงเงิน 1 แสนล้านบาท บริการร่วมลงทุน โดยไม่เสียดอกเบี้ย วงเงิน 2,000 ล้านบาท กองทุนให้เปล่า ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ย วงเงิน 5 ล้านบาท
  4. สร้างอนาคต ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจแก่ประชาชน

ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าสโลแกนของงานครั้งนี้ คือ เสิร์ฟของกินถูกปาก เสิร์ฟของฝากถูกใจ เสิร์ฟเงินทุนหลากหลาย เสิร์ฟโอกาสให้ธุรกิจตั้งตัวได้

ส่วนงาน “นวัตกรรมและเทคโนโลยีไทยเพื่อ SMEs” ซึ่งจัดในพื้นที่ติดกัน เป็นการนำเสนอผลงานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและหน่วยงานเครือข่าย รวมถึงการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าที่พัฒนาโดยใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เช่น สัปดาห์ที่ 1 ผลงานด้านการเกษตร เครื่องจักร เทคโนโลยีการแปรรูปอาหาร พลังงาน สัปดาห์ที่ 2 สิ่งทอ แฟชั่น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องจักรสาน เซรามิก สัปดาห์ที่ 3 การแพทย์และสมุนไพร เวชสำอางค์ อาหารสุขภาพ ผู้สูงอายุ และคนพิการ รวมทั้งยังมีการจัดฝึกอบรมและถ่ายทอดเทคโนโลยีสร้างอาชีพ ให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ และการเจรจาจับคู่ธุรกิจ

“นายกฯ จะให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดทั้ง 2 งาน ในวันนี้ (5 ต.ค.58) เวลา 17.00 น. ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนไปเยี่ยมชมงานดังกล่าวเพื่อพัฒนาความรู้และเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพ รวมทั้งจับจ่ายซื้อสินค้าที่มีคุณภาพดี ราคาประหยัด ทั้งสินค้า SMEs จากทั่วประเทศ และสินค้าที่ได้รับการพัฒนาโดยใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ไทย และผลักดันให้ SMEs เกิดความเข้มแข็ง เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายรัฐบาล”

เรื่องน่าสนใจ