ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ทุกวันนี้การสวมกางเกงยีนส์คับๆ รัดๆ ทั้งชายหญิง ออกจะดูเป็นแฟชั่นประจำไปเสียแล้ว เพราะนอกจากมันจะสะดวกง่ายดายแล้วมันยังดูเหมาะสมอีกด้วย อย่างไรก็ดี เพิ่งจะมีกรณีตัวอย่างเกิดขึ้นมา กางเกงยีนส์ยอดนิยมอาจจะทำพิษให้ก็ได้ ทำให้กล้ามเนื้อและประสาทเสียหายอย่างรุนแรง ถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาล

EyWwB5WU57MYnKOuXxvEpAbUf8DGaEq7ud1XOm3SkeMA8u8vH3oTPK

วารสารประสาทวิทยาและจิตวิทยาของสหรัฐฯ ได้เปิดเผยว่า ผู้หญิงวัย 35 ปีคนหนึ่งได้เกิดเหตุร้ายขึ้น ขณะที่สวมกางเกงยีนรัดๆ และนั่งราบกับพื้นเก็บกวาดข้าวของในตู้เสื้อผ้าอยู่ เธอได้นั่งอยู่นานหลายชั่วโมงเพราะว่าเพิ่งย้ายบ้านไปยังออสเตรเลีย จนเวลาตกเย็นแล้วเธอจึงรู้สึกว่าเสร็จงานแล้วอยากจะลุกขึ้น

แต่ปรากฏว่าเท้าชาและเดินไม่ไหวแล้ว หมอเชื่อว่า เธอมีอาการเนื่องจาก โดนกางเกงยีนส์บีบรัดอยู่เป็นเวลานาน อาการเช่นนี้ จะทำให้เกิดรู้สึกเจ็บปวด เนื่องจากเลือดเดินไม่สะดวก โดยเฉพาะแถวบริเวณน่อง ในการปฐมพยาบาลคนไข้รายนี้ ก่อนอื่นแพทย์ต้องใช้ตัดขากางเกงออกข้างหนึ่ง ถึงช่วยให้เธอทรงตัวยืนอยู่ได้หลังจากที่ลุกไม่ได้ นอนอยู่กับพื้นนานหลายชั่วโมง

จากการตรวจอาการหมอพบว่า ข้อเท้าทั้งสองข้างของเธอบวมเป่ง หมอได้ให้เลือดและให้เธอพักฟื้นทำกายภาพบำบัดอยู่ในโรงพยาบาล อีก 3-4 วัน คนไข้จึงสามารถเดินเองได้โดยไม่ต้องมีผู้ช่วยเหลือ

เรื่องน่าสนใจ