ที่มา: topuniversities ที่มา: catdumb

เพื่อนๆหลายคนคงมีความ ใฝ่ฝันที่จะท่องเที่ยวต่างแดน กันนะคะ ยุโรปก็เป็นอีกแหล่งหนึ่งซึ่งอยู่ในใจของเพื่อนๆหลายคนไม่ว่าจะเป็น London Paris Milan ฯลฯ  ซึ่งแน่นอนค่ะค่าใช้จ่ายในการท่องไปในเมืองเหล่านั้นก็แพงแสนแพง

ในบทความนี้โดดเด่นก็จะมาแนะนำ 3 เมืองน่าเที่ยว ทีใครหลายคนคาดไม่ถึง มิน่ำซ้ำยังมีค่าใช้จ่ายไม่แพงเกินไปอีกด้วย จะเป็นเมืองแบบไหนอย่างไร เชิญรับชมค่ะ

01

02

Bratislava บราติสลาวา เป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐสโลวาเกีย และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอีกด้วย ถ้าจะให้นิยามง่ายๆก็คือ Munich ในแบบที่ประหยัดงบกว่านั้นเอง ทางรัฐบาลโลวาเกียยังสนับหนุนงบการท่องเที่ยวเมืองนี่้เป็นพิเศษอีกด้วย

03

04

Prague ปราก เป็นเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐเช็ก เปรียบดั่งกรุงโรมแห่งยุโรปตะวันออกเลยทีเดียว เป็นเมืองสุดโรแมนติกอีกเมืองหนึ่งของโลก เพราะมีสถาปัตยกรรมอันหลากหลายที่เก่าแก่และงดงาม รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม จนได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลกด้านวัฒนธรรม เมื่อ ค.ศ.1992

06

05

Olomouc ออลอโมตซ์ อยู่ไม่ไกลจากเมืองปราก โดยนั่งรถไฟมาระยะทางเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น ตั้งอยู่ทางตะวันออกของสาธารณรัฐเช็ก บนฝั่งแม่น้ำโมราวา เป็นเมืองที่สงบสุขและไม่วุ่ยวาย นอกจากนี้ยังมีสถาปัตยกรรมที่งดงามอีกหลายแห่งด้วย

เรื่องน่าสนใจ