ที่มา: Kapook.com

เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เป็นนักร้องสาวข้ามเพศที่เข้าวงการด้วยการทำให้หลายคนฮือฮากับเสียงร้องที่ร้องได้ทั้งคีย์ผู้ชาย และคีย์ผู้หญิง อีกทั้งยังหน้าตาสะสวยจนหลายคนแทบไม่เชื่อว่าเป็นกะเทย และโด่งดังไปต่างประเทศมาแล้วนั้น สำหรับสาวเบลล์ นันทิตา ล่าสุดสาวเบลล์ก็ได้ออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์ในรายการตัวจริง เสียงจริง ของทางช่อง 8 โดยได้เผยว่า ได้ผ่าตัดแปลงเพศเป็นผู้หญิงมา 3 ปีแล้ว

05

ซึ่งเบลล์เล่าว่าเธอเริ่มทานยาคุมตั้งแต่เรียนชั้น ม.3 ทำให้เธอนั้นพอมีจะหน้าอกขึ้นมาบ้าง อาการข้างเคียงก็มีรู้สึกเบลอบ้าง และทุกอย่างจะดูช้าลง หลังจากที่ผ่าตัดแปลงเพศแล้วนั้น ก็รู้สึกตื่นเต้น และแอบกลัวเหมือนกันว่าจะไม่สามารถเข้าห้องน้ำด้วยตัวเองได้ ก็ต้องดูแลตัวเอง เรื่องของอารมณ์ความรู้สึกก็เปลี่ยนแปลงไป ความอดทนน้อยลง เซนซิทีฟง่าย หงุดหงิดง่าย จนกลายเป็นโรคซึมเศร้า ถึงขั้นบางทีเคยแอบคิดฆ่าตัวตาย แต่สุดท้าย พอได้อยู่กับตัวเอง พึ่งธรรมะ ทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้น และเริ่มรู้วิธีที่จะรับมือกับปัญหานั่นเอง 

ส่วนสาเหตุที่เป็นแบบนี้นั้น สาวเบลล์เล่าว่า อาจจะเป็นเพราะหลังผ่าตัดแปลงเพศมา เราไม่ทราบวิธีที่จะไปรับฮอร์โมนอย่างไรให้ต่อเนื่อง สุดท้ายก็เลยเข้าไปปรึกษาคุณหมอ ไปออกกำลังกาย แต่ก็ออกได้เพียงเบาๆ หนักมากไม่ได้ เพราะหวั่นจะกระทบถึงแผลด้านใน ทุกวันนี้ก็ยังพอมีอาการอยู่บ้าง แต่ก็พยายามฟังธรรมมะอยู่ตลอด คิดเสมอว่า ทุกอย่างมันไม่เที่ยง มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป 
06
07

เรื่องน่าสนใจ