ที่มา: sanook

วันที่ 31 ต.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกสังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่เกิดสายฟ้าฟาด บนท้องฟ้าเหนือตลาดน้ำอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม โดยภาพดังกล่าวเป็นรูปเลข ๙ ซึ่งผู้ที่แชร์ภาพนี้ส่วนใหญ่ต่างกล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยังทรงห่วงใยประชาชน คอยเฝ้ามองพสกนิกรชาวไทยในทุกๆ พื้นที่

ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังเจ้าของภาพดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายสมุทร ชูสกุล อายุ 42 ปี ชาวตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นเจ้าของร้านขาย Postcard ที่ตลาดอัมพวา และเป็นช่างภาพอิสระที่ชอบเก็บภาพความสวยงามต่างๆ เพื่อนำลงบน Postcard เป็นที่ระลึก

ahr0cdovl3blmi5pc2fub29rlmnvbs9ucy8wl3vklzqxoc8ymdkznjayl25ld3mwni5qcgc

โดยที่นายสมุทร เผยถึงนาทีที่กดชัตเตอร์บันทึกภาพดังกล่าวว่า ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษๆ หรือ ช่วงเวลา 19.10 น. เกิดสภาพอากาศที่มืดท้องฟ้าปิดกำลังจะเกิดฝนตก ช่วงจังหวะนั้นท้องฟ้าเป็นสีฟ้าอึมคลึมและเกิดฟ้าแลบ เกิดสายฟ้าฟาด ซึ่งบริเวณดังกล่าวมักเกิดสายฟ้าฟาดขึ้นเป็นประจำ ซึ่งทุกครั้งที่ตนมาถ่ายก็จะได้ภาพสายฟ้าและท้องฟ้าสวยๆ กลับไป

วันนั้นตนได้ตั้งกล้องไว้บนสะพานขุนนิกร (หรือที่เรียกกันว่ามุมมหาชน) ที่ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยหันหน้าไปทางทิศตะวันตก พร้อมกับน้องช่างภาพอีกคน และแล้วก็เกิดสายฟ้าฟาดขนาดใหญ่เป็นเลข ๙ ขึ้น

ตนถึงกับขนลุก เพราะเมื่อมองเห็นด้วยตาจะมีขนาดใหญ่มาก และตนก็สามารถเก็บภาพนี้ได้ทันในเวลา 19:29:04 ใช้กล้องยี่ห้อ Nikon D810 ความละเอียดของภาพ 36.3 ล้าน Pixel โดยที่ไม่ได้ใช้โปรแกรมหรือ Effects ในการแต่งภาพแต่อย่างไร

นายสมุทรได้กล่าวต่ออีกว่า พอกลับมาเช็คภาพในกล้อง ตนถึงกับขนลุกและรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะตนเป็นคนที่รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมนำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตมาโดยตลอด ประกอบกับได้เป็นส่วนสำคัญในการจัดงานจุดเทียนทางน้ำพร้อมร้องเพลงสรรเสริญกันทั้งคลองอัมพวา เพื่อถวายความอาลัยแด่พระองค์ท่าน ในวันที่ 12 พ.ย. ที่จะถึงนี้

สำหรับท่านใดที่ต้องการมีภาพนี้เก็บไว้ นายสมุทรแจ้งว่าสามารถมาที่ร้านของตนได้เลย ที่ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ส่วนตัวนายสมุทรจะนำภาพนี้ไปอัดขยายเป็นภาพใหญ่ และติดประดับไว้ที่ผนังของร้าน เพื่อเป็นภาพเเห่งความทรงจำอันทรงคุณค่า

เรื่องน่าสนใจ