ที่มา: khaosod

แม่ของทหารอารักขา “ขบวนพระบรมศพ” เปิดใจ หลังลูกชายปรากฏในคลิปที่แชร์กันในโลกออนไลน์ ก่อนไปทำหน้าที่บอก “ผมทหารรักษาพระองค์เป็นทหารของพระราชาต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่ว่าจะอยู่สถานการณ์ใดก็ตาม”

วันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังโลกโซเชียลแห่แชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ทหารอารักขาที่ยืนเฝ้าขบวนพระบรมศพ ในพิธีเคลื่อนพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ไปยังพระบรมมหาราชวัง ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งเพื่อร่วมกับชาวไทยทั้งชาติในการส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

แม้เจ้าหน้าที่นายนี้จะมีอาการอ่อนแรงจนตำรวจนายหนึ่งต้องเข้ามาพยุง แต่ก็ยังปฏิบัติหน้าที่ต่ออย่างสุดความสามารถ ไม่ยอมพัก จนเป็นที่ชื่นชมของโลกออนไลน์ หลังที่เรื่องราวดังกล่าวถูกแพร่หลายในโลกโซเชียลทั้งแห่แชร์คลิปภาพและกล่าวชื่นชม ทั้งยกย่องเป็นทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างภาคภูมิใจ

1020-696x392

โดยเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ด.ญ.พฤกษชาติ เชิดฉาย ได้เผยภาพนิ่งในมุมใกล้เคียงกันระบุข้อความว่า “ชอบพี่ทหารคนนี้เท่มาก สปิริตสุดยอด ขนาดยืนรอตากแดดเป็นเวลานาน จนจะเป็นลม แต่ก็ไม่ละหน้าที่ ที่จะรอขบวนพระบรมศพ ทั้งที่จะมีนายทหารอื่นมายืนแทน พี่ก็ไม่ยอม นายตำรวจเอาน้ำให้กินก็ไม่ยอมกิน จะทำหน้าที่เพื่อจะส่งพ่อหลวงเรา นับถือพี่ นับถือจริงๆ สุดยอดครับ วีรบุรุษแท้จริง”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางณัชพรรณ แดงใหญ่ ระบุว่า นายทหารอารักขา”ขบวนพระบรมศพ” คนดังกล่าวคือ เรือโท ชารวี แดงใหญ่ อายุ 27 ปี ชาวตำบลหินกอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เป็นบุตรของนายวันชัย แดงใหญ่ และ นางสาคร แดงใหญ่ จบการศึกษาระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 โรงเรียนวัดเขาวัง จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี และจบเตรียมทหารจากนั้นได้ทุนไปศึกษาต่อที่นักเรียนนายเรือประเทศญี่ปุ่น จบการศึกษาเมื่อปี 2558 ปัจจุบันประจำการอยู่ที่โรงเรียนนายเรือตำแหน่ง ผบ.ร้อย1 พัน1 กรม.นนร.รอ.รร.นร.

นางสาคร แดงใหญ่ มารดาของเรือโท ชารวี หรือ”จูน” เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวจากสื่อต่างๆ ว่าภาพในคลิปนายทหารคนดังกล่าวเป็นบุตรชายของตนเอง รู้สึกตกใจและภูมิใจที่สุดที่ลูกชายได้ทำหน้าที่ของทหารของพระราชาและได้ส่งพระองค์ท่านถึงที่สุด

เมื่อครั้งยังเด็กลูกชายเป็นคนขยันอดทนมุ่งมั่นจะทำอะไรต้องทำให้ได้สำเร็จ เมื่อโตขึ้นจึงเป็นที่รักของทั้งพ่อและแม่ ขยันเรียนจนจบได้ทุนไปศึกษาต่อยังประเทศญี่ปุ่น และกลับมารับหน้าที่รับใช้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท

thumbnail_16_10_15-01_27_56-696x392

thumbnail_img_4959-630x420

ซึ่งเมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ลูกชายได้ไปทำหน้าที่เป็นทหารอารักขา “ขบวนพระบรมศพ” หลังเสร็จพิธีลูกชายได้โทรมาเล่าว่าวันนี้เผอิญมีคลิปเกิดขึ้นคลิปนั้นแม่ไม่ต้องห่วงแต่ “จูน” ก็ตั้งใจทำทำจนถึงที่สุดเพื่อพระองค์ท่านเพราะชีวิตหนึ่งได้ทำเพียงครั้งเดียว เป็นความภูมิใจอย่างยิ่งของตัวลูกที่ได้ทำงานนี้ ก็อยากจะฝากถึงลูกชายว่าแม่และครอบครัวมีความรู้สึกภาคภูมิใจที่ลูกได้มีโอกาสทำหน้าที่ในการส่งพระบรมศพ และทำหน้าที่ของทหารของพระราชาให้ถึงที่สุด และภูมิใจที่ลูกชายมีความอดทนสูงและยังเป็นเกียรติต่อวงศ์ตระกูล

14740954_314940825542445_1523890562_n-1-696x522

ขณะที่เรือโทชารวี แดงใหญ่ ผบ.ร้อย พัน.1 กรมนักเรียนนายเรือรักษาพระองค์ โรงเรียนนายเรือ นตท.49 นายเรือรุ่น106 ซึ่งเป็นบุคคลในคลิปเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนมีอาการหน้ามืดจะเป็นลมตามคลิปที่ปรากฏ ได้รับประทานอาหารมาแล้ว แต่คืนก่อนหน้านี้พักผ่อนไม่เพียงพอ ประกอบกับช่วงบ่าย หันหน้ารับแดดโดยตรงจึงทำให้เกิดอาการหน้ามืดจะเป็นลมดังกล่าว

14642578_314940835542444_303061311_n-1-696x522

และสาเหตุที่ถึงตัดสินใจยืนต่อ ไม่หลบเข้าไปพักเพราะตนเองเป็นทหารรักษาพระองค์มีหน้าที่ส่งพระบรมศพให้สมพระเกียรติ เป็นภารกิจยิ่งใหญ่ที่จะต้องทำให้สำเร็จ แม้จะอยู่ในสถานภาพใดก็ตาม แม้จะมีอาการเกือบที่จะวูบไปสุดท้ายก็ผ่านลุล่วงไปด้วยดี

เรือโทชารวียังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ทหาร ตำรวจทุกคนที่มาร่วมงานวันนี้ทำหน้าที่ดีที่สุดและมีความภูมิใจที่ถูกคัดเลือกมาแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเกียรติอย่างสูงสุดทั้งตนเองและต่อวงศ์ตระกูล

 

เรื่องน่าสนใจ