ทำอะไรก็มักเจอข้อหามโนตลอด สำหรับ “เปิ้ล ไอริณ ศรีแกล้ว” ล่าสุดออกมาเปิดใจว่ามีหนุ่มต่างชาติมาจีบ ขนาดให้ดูรูปผู้ชายแต่ก็ไม่วายโดนข้อหานาธานเพราะหนุ่มคนดังกล่าวไร้ตัวตน ซ้ำพอบอกว่าปีใหม่ฝ่ายชายจะบินมาหา ก็ยังไม่วายหาว่าเดี๋ยวก็บอกว่าเลิก

03 (3)

งานนี้เปิ้ลเปิดใจในงานบวงสรวงดวงวิญญาณ “ปู่บุญเพ็ง” ฆาตกรต่อเนื่องที่ถูกประหารชีวิตด้วยการตัดคอ หนังที่สร้างจากเรื่องจริง “บุญเพ็ง หีบเหล็ก” ณ ศาลปู่บุญเพ็ง วัดภาษี เอกมัย ท้าออกจากวงการหากหนุ่มคนดังกล่าวไม่มีตัวตนจริง

“(หัวเราะ) มาหาจริงค่ะ ถ้าไม่มานี่ท้าออกจากวงการเลยค่ะ แล้วเปิ้ลก็ไม่รู้ว่าทำไมคนถึงได้คิดว่าเปิ้ลจะต้องมโนเรื่องโน้นเรื่องนี้ หรือว่าโกหก พูดตรงๆ นะว่าเราเป็นคนจริง แล้วเปิ้ลเป็นคนจริงใจกับวงการ ไม่ได้สะตอซะหน่อย จริงๆ เรื่องไม่น่าโกหกด้วยซ้ำ เปิ้ลว่าคงเป็นโรคจิตนะ ถ้าอยู่ๆ มีตัวมีตนแล้วบอกว่าไม่มี”

“เปิ้ลว่าเพิ่งโดนข้อหามโนมาไม่นานนี่เองที่หาว่าเปิ้ลมโนเรื่องโน้นเรื่องนี้ จริงๆ เปิ้ลเป็นคนตรงๆ ไม่ได้สตอเบอร์รี่กับใครอยู่แล้ว ก็ไม่รู้ว่ามาหาว่าเรามโนได้ยังไง เราไม่ใช่นาธาน 3 นะมันตลก มโนต้องมาจากจิตใต้สำนึกนะ นี่มันไม่ใช่ มันเป็นเรื่องจริง เขามาเขามีจริง คงผิดปกติแล้วถ้าไปเอารูปฝรั่งจากอินเตอร์เน็ตมาบอกว่าแฟน เขาจะมาหา

แล้วพูดดีเทลเยอะขนาดนั้น ให้ดูตั๋วเครื่องบินก็ได้ มาจริง อาจเป็นเพราะเราไม่มีแฟนมานานแล้วก็ได้ คนก็เลยไม่เชื่อ จริงๆ เราก็ไม่ได้โฟกัสที่ความรักจริงๆ เป็นผู้หญิงแกร่ง ผู้ด้วยตัวเองได้ ไม่ต้องพึ่งผู้ชายนะคะ”

ไม่หวั่นฝ่ายชายขอแต่งงาน บอกของแบบนี้ต้องดูนานๆ เตรียมพาเที่ยวเกาะตาชัยกระชับรัก

“จริงๆ พูดตรงๆ เลยว่าใครขอแต่งงานยังไม่คิดจริงๆ ปีหน้าขอตั้งหน้าตั้งตาทำงานในวงการอีกสักปีหรือสองปี แต่ใจไม่คิดว่าจะอีกกี่ปีหรอก อยากทำงานในวงการไปเรื่อยๆ บทย่าบทยายเลย จะพาเขาไปเที่ยวเกาะตาชัย ก็ต้องใส่ชุดว่ายน้ำอยู่แล้ว ตอนนี้ถ้าใครมาขอเราก็แค่พิจารณาไว้ก่อน เพราะว่าเวลาจะเป็นเครื่องช่วย คบกันปีหนึ่งสำหรับเปิ้ลมันน้อยไป แฟนเก่ายังตั้งห้าปีครึ่ง เป็นคนมองใครชอบมองยาวๆ ไม่ชอบความรักวูบๆ วาบๆ”

แพลนเที่ยวฝรั่งเศสเดือน ก.พ.ปีหน้าให้รางวัลตัวเอง โวพูดภาษาฝรั่งเศสได้ แต่ไม่อยากโม้

“วางแพลนไว้ว่ากุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ ก็จะให้รางวัลตัวเองหน่อย ด้วยการบินไปฝรั่งเศสนิดหนึ่ง เขาก็บอกว่าให้มาจะพาไปเที่ยวเพราะบ้านเขาอยู่ใกล้ๆ ทะเล สวย บ้านอยู่ริมทะเล เรื่องเขาออกค่าเดินทางให้ก็อุบไว้ก่อน(หัวเราะ) จริงๆ จะให้เอารูปตอนคุยกันมาให้ดูก็ได้นะคะถ้าอยากดู เปิ้ลไม่ได้ซีเรียสอะไร แต่เปิ้ลเกรงใจเขานะ พูดอะไรมาแคปหมดเลย”

“พูดภาษาอังกฤษได้ เปิ้ลเคยเรียนภาษาฝรั่งเศสมาค่ะ ก็แปลกตัวเอง จริงๆ ไม่ใช่คนขี้คุย จริงๆ เปิ้ลชอบเรียนภาษาจริงๆ เพราะว่าพื้นฐานเปิ้ลเรียนอัมพรไพศาลมา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เน้นเรื่องภาษา เราพูดภาษาอังกฤษตั้งแต่อนุบาลหนึ่ง ไปสืบได้ก็ไม่ได้มโน โรงเรียนนี้สอนให้เด็กพูดภาษาอังกฤษในห้องเรียน

เราเข้าห้องเรียนเขาไม่ให้พูดภาษาไทยเลย แล้วให้เรียนภาษาปลีกย่อยอีก 2 ภาษา คือภาษาญี่ปุ่นกับฝรั่งเศสด้วย แต่ว่าไม่เก่ง ไม่ได้คิดว่าตัวเองเก่งอะไรมาก แต่เราโชคดีได้เรียนโรงเรียนที่เน้นภาษามาตั้งแต่เด็กเท่านั้นเอง แต่ไม่ได้อวด ล่าสุดก็ส่งข้อความหาเขาเป็นภาษาฝรั่งเศส เขาบอกว่ายูเซ็กซี่จังเวลาพูดภาษาฝรั่งเศส”

ปัด “ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา” ขย่มเลิฟซีนในหนังบุญเพ็งหีบเหล็ก บอกแค่โยก เชื่อเป็นแค่ฟิลลิ่ง

“มันก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เป็นฟิลลิ่ง แต่ก่อนถ่ายคุณอาบอกว่าฉากนี้เป็นฉากจูบ เปิ้ลจูบจริงหน่อยนะ เราไม่รู้จูบมันจะยาวขนาดไหน ก็คงเป็นฟิลลิ่งเป็นเรื่องการทำงาน แต่ไม่อยากให้เน้นเรื่องนี้ เพราะเรื่องนี้มีดราม่า คอมเมดี้ แอ็กชั่น”

    “เรื่องขย่มก็เป็นแค่ฟิลลิ่งค่ะ ไม่ได้ขย่มหรอกค่ะ แค่โยกๆ เราเป็นนักแสดง มีกล้อง ถ้านับห้าสี่สามสอง ถ้าอะไรมันโกออนเราก็โกออนต่อไป ส่วนเขาจะมาช่วยโปรโมตงานหนังหรือเปล่าก็ไม่เกี่ยวกับเปิ้ล เพราะเขาไม่มาตั้งนานแล้ว ส่วนเลิฟซีนฝั่งเราเขาเป็นฝรั่ง เขาคงรับได้อยู่แล้ว อีกอย่างเป็นการทำงานจริงๆ หลังฉากเราก็ไม่ได้อะไรกันต่อ ก็ไว้ใจได้ รวมทั้งอุปนิสัยเปิ้ลไม่ใช่คนเจ้าชู้อยู่แล้ว ส่วนฝั่งโน้นก็เป็นเรื่องของคนอื่น เปิ้ลคิดแทนคนอื่นไม่ได้”

03 (2)

ที่มา ผู้จัดการ  

เรื่องน่าสนใจ