ที่มา: Sanook.com

เนื้อหาบางส่วนโดย Dodeden.com 

เป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงจนโดนชาวเน็ตสวดยับในทันที หลังจากมีผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปออกมาโพสต์ข้อความแฉเหตุการณ์ที่เป็ก เปรมณัชและนิว นภัสสร หรือนิวจิ๋ว แซงคิวชาวต่างชาติทำใบขับขี่ โดยที่เจ้าหน้าที่ก็รู้เห็นเป็นใจ ราวกับว่าใช้ความอภิสิทธิ์ในการเป็นดาราทำเรื่องให้ก่อน จนหลายคนแสดงความไม่พอใจ และรุมต่อว่าทั้งสองคนอย่างรุนแรงในทันที 

ล่าสุดสาวนิวได้ออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมกับปล่อยโฮกลางวงสื่อ พร้อมกับยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะแซงคิวแต่อย่างไร แต่ทำทุกอย่างตามขั้นตอนแล้ว พร้อมกับขอโทษทุกคนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วย ทางด้านหนุ่มเป็ก เปรมณัชแฟนหนุ่มของสาวนิว ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าที่ตึกจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ถึงเรื่องราวทั้งหมด ยอมรับว่าเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับชี้แจงและเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด และยืนยันอีกเสียงว่าไม่ได้ตั้งใจแซงคิว ไม่ได้ใช้อภิสิทธ์ความเป็นดาราแต่อย่างใด ก่อนกล่าวคำขอโทษอย่างเป็นทางการกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นและฝากไปยังผู้คนที่ตนทำให้เดือดร้อน

24

ก่อนอื่นเลยอยากให้เราชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ?
“เอาจริงๆ ผมรู้สึกกดดัน และนอยด์กับกระแสข่าวต่างๆ ที่มีเข้ามาเยอะมาก เพราะเหมือนผมไปทำให้ใครหลายคนเขาเสียความรู้สึก แถมที่สำคัญตอนนี้มันกลายเป็นว่า ป.เป๊ก แซงคิวไปแล้วด้วย”

วันนั้นเราแซงคิวจริงไหม ?
“เอ่อ…ถ้าผมทำให้เขาเข้าใจผิดว่าผมแซงคิวผมก็ต้องขอโทษด้วยครับ แต่ผมสาบานได้เลยนะว่าวันนั้นผมทำตามลำดับขั้นตอนทุกอย่าง เพียงแต่ว่ามันมีจุดเดียวที่ผมลืมนำใบขับขี่ใบเก่ามา เจ้าหน้าที่เขาก็บอกให้กลับบ้านไปเอา พอผมเอาของเสร็จสรรพกลับมาถึงขนส่งปุ๊ป ผมก็ตามหาเจ้าหน้าที่คนเดิม เพราะเขาบอกว่าถ้ากลับมาแล้วให้ดำเนินการต่อกับเจ้าหน้าที่คนเดิมได้ จากนั้นพอผมเจอปุ๊ปผมก็สบตาเขา และเขาก็เรียกผมให้เอาเอกสารเข้าไปให้ ซึ่งจุดนี้แหละครับที่หลายคนมองว่าผมแซงคิว แต่คือผมไม่ได้มีเจตนาเลยนะครับ เพราะผมก็ทำตามกฏกติกา ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ถ้าหากผมทำให้ใครไม่สบายใจหรือเสียความรู้สึกผมก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของผมจริงๆ คือ…มันด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเรา เพราะเราแค่จะไปยื่นเอกสารก็เท่านั้นเอง”

สรุปก็คือเราทำเอกสารไว้อยู่แล้ว และแค่เข้าไปทำต่อเนื่อง ?
“ใช่ครับ เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในวันเดียวกันครับ”

จริงไหมที่บอกว่าเจ้าหน้าที่ดูแลเราเป็นพิเศษ ?
“ไม่มีเลยครับ เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการผิดต่อหน้าที่ใดๆ ทั้งสิ้น เขาแค่มีความกรุณาช่วยเหลือเราแค่บางจุด อีกอย่างตัวผมเองก็เป็นคนธรรมดาไม่ได้มีสิทธิพิเศษเหนือคนอื่นด้วย” 

23

สภาพจิตใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
“หนักมากครับ คือ…เราไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เพราะโดยธรรมชาติแล้วผมเป็นคนขี้เกรงใจ ยอมรับครับว่ากดดันมาก (เสียงสั่น) ตกใจมากจริงๆ กับครั้งแรกที่เห็นข่าว ยิ่งกับนิวด้วยแล้ว ผมรู้สึกเป็นห่วงเขามากครับ”

นิวตอนนี้เป็นยังไงบ้าง เมื่อวานก็เห็นเขาร้องไห้ ?
“เอ่อ…นิวเขาบอกว่าเขากดดันกับสิ่งที่เขาอ่าน กดดันกับสิ่งที่คนต่อว่า เพราะเหมือนคนยังฟังความข้างเดียว ดังนั้นก็ต้องขอวอนทุกคนด้วยนะครับให้ผมรับผิดชอบแค่ฝ่ายเดียวก็พอ นิวเขาไม่ได้เกี่ยวอะไร ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเพราะผมรู้เท่าไม่ถึงการณ์และเดินเขาไปเองล่ะมั้ง ที่ทำให้มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้จนทำให้คนรอบข้างเสียความรู้สึก”

ตอนที่เห็นนิวร้องไห้เราเสียใจไหม ?
“เสียใจมากครับ เขากดดันมากเพราะไม่เคยคิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับเรา”

เราเห็นปฏิกิริยาตนรอบข้างบ้างไหมตอนที่เดินเข้าไป ?
“ก็อย่างที่ผมบอกครับผมทำตามขั้นตอน พอผมได้เอกสารกลับมา ผมก็กลับมาหาเจ้าหน้าที่ และพอเห็นเจ้าหน้าที่ปุ๊ปก็เลยเดินเข้าไปหา เพราะเขาบอกว่าให้ไปหาเจ้าหน้าที่คนเดิม ซึ่งจุดนี้เลยเกิดเรื่องขึ้น”

25

เป็นเพราะเราไม่ได้กดบัตรคิวใหม่หรือเปล่า ?
“ซึ่งจุดนี้เลยครับ”

แต่เหมือนในกระทู้เขาจะวิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย ?
“ผมไม่อยากให้ไปกล่าวหาว่าร้ายเจ้าหน้าที่เลย ผมขอยอมรับตรงนี้ และให้ทุกอย่างจบ คือผมอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ได้ที่ทำให้เขาเสียความรู้สึก”

บทเรียนครั้งนี้ให้อะไรเราบ้าง ?
“ตอนนี้ผมอาจจะกลายเป็นแบบอย่างคนทำใบขับขี่แล้วมั้งครับ แต่ถึงอย่างนั้นก็อยากให้ทุกคนรักษากฏบ้านการเมืองทำทุกสิ่งให้มันถูกต้องครับ”

สุดท้ายมีอะไรอยากจะบอกคนที่เขาโพสต์ข้อความ ?
“ผมขอโทษจริงๆ ครับ วันนั้นผมไม่มีเจตนาจะไปลัดคิวใครเลย และบอกเลยว่าด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ ที่ผมอาจจะเดินเข้าไปส่งเอกสาร เนื่องจากต้องรีบไปทำธุระของเราต่อ ถ้ามันทำให้เสียความรู้สึกมากจริงๆ ผมต้องขอโทษด้วยครับ”

เรื่องน่าสนใจ