ที่มา: mthai

แฟนเพจ เสียงจากแท็กซี่ – Voice of Taxis ได้เผยข้อความเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาของแท็กซี่ในปัจจุบันว่าเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด โดยระบุว่า ปัญหาแท็กซี่แก้ง่ายนิดเดียว

การปรับอัตราราคามิเตอร์ให้มันสอดคล้อง เหมาะสม เป็นธรรมต่อทั้งสองฝ่ายทั้งผู้ให้บริการ และผู้ใช้บริการให้เป็นสากลเหมือนนานาชาติ

11173403_934721139914043_238312981631692666_n

-แยกอัตราราคามิเตอร์ตามขนาดเครื่องยนต์ของรถ

-อัตรามิเตอร์ระยะทางใกล้ควรจะแพงกว่าระยะทางไกลๆ ( ปัจจุบันใกล้ถูก ไกลแพงกว่า….บ้าหรือเปล่า) นี่ล่ะปัญหาหลักของการปฏิเสธผู้โดยสาร โดยเฉพาะแท็กซี่ที่วิ่งรับ-ส่งในย่านชุมชน

-อนุมัติให้ปรับขึ้นราคาค่าบริการ(Service Charge)ในกรณีรถแท็กซี่ที่ให้บริการภายในสนามบิน ซึ่งต้องมีการเข้าคิวและจอดรอเป็นเวลานานๆให้เหมาะสมกว่าที่เป็นอยู่

-อนุมัติให้มีการคิดค่าระวางสัมภาระเพิ่มเติมได้ โดยคิดตามจำนวนสัมภาระ ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีการคิดตามน้ำหนักของสัมภาระ โดยให้มีผลต่อแท็กซี่ทั้งหมด

ทั้งนี้ผู้ที่กำกับดูแลและรับผิดชอบในส่วนที่เกี่ยวกับระบบแท็กซี่ ซึ่งก็คือกรมการขนส่งทางบก ต้องเปิดใจรับฟังปัญหาและรับพิจารณาปรับปรุง แก้ไขปัญหาตามที่กลุ่มแท็กซี่ได้นำเสนอและร้องเรียนไปด้วยความจริงจังจริงใจ เพราะนั่นคือทางออกของปัญหาทั้งหมด ถ้าของที่มีอยู่เดิมไม่เคยคิดแก้ไข มัวแต่ไปมองหาของใหม่มาเพิ่มปัญหา ไม่มีทาง ไม่มีวันที่คุณจะแก้ปัญหาได้ คุณมีอำนาจแต่….คุณไม่ทำ!! จริงไหม??

เรื่องน่าสนใจ