แม้ว่านอกจอ 2 สาว วิว-วรรณรท และ เพลง-ชนม์ทิดา จะเป็นคู่ซี้กันประจำกอง “บางกอกนฤมิต” แต่ในจอ ทั้งคู่กลับต้องมาเป็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด เพราะเพลงไม่พอใจที่วิวแย่งตำแหน่งนางเอกละครของบางกอกนฤมิตไปครอง แถมยังทำให้ เป้-อารักษ์ ผู้ชายที่เธอหลงรักมีท่าทีเปลี่ยนไป งานนี้เพลงเลยต้องขอเคลียร์กับวิวซะหน่อย เป็นฉากที่ นีรมัย(เพลง) โกรธที่ แพงมาศ(วิว) แย่งทั้งตำแหน่งนางเอกละคร มัลลิกายอดรัก มิหนำซ้ำยังแย่ง การันต์(เป้-อารักษ์) ไปจากเธอ จึงมาหาเพื่อเคลียร์ปัญหาคาใจ

 

้เพลง ชนม์ทิดา

 

ฉากนี้ผู้กำกับ สถาพร นาควิไลโรจน์ ยกกองไปถ่ายทำกันที่คันทรีกาเด้นท์ ปทุมธานี เมื่อทีมงานเซ็ตทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับจึงเรียกวิวและเพลงมาซ้อมคิวทันที ซึ่งทั้งวิวและเพลงต่างก็ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ผู้กำกับไม่รอช้าเริ่มบอล์คกิ้ง และบรีฟอารมณ์ทั้งวิวและเพลงอยู่พักใหญ่ จากนั้นจึงสั่งเดินกล้องถ่ายจริงทันที เริ่มที่ เพลงมาหาวิวที่บ้านด้วยความโกรธแค้น และขอเคลียร์ปัญหาที่ค้างใจกันมานาน ทั้งเรื่องงานและเรื่องหัวใจ เมื่อทั้งสองประจันหน้ากัน เพลงเดินนำวิวไปในที่ลับตาคน ฟากวิวเห็นเพลงท่าทีเปลี่ยนไป แถมยังมีอาการแปลกๆ ด้วยความเป็นห่วงจึงถามเพลงว่าเป็นอะไรหรือเปล่า แต่เพลงไม่ตอบ ยังคงเดินต่อไปเรื่อยๆ จนวิวทนไม่ไหว รีบไปคว้าแขนให้เพลงหยุดและหันมาคุยกัน แต่แล้วเพลงกลับทำสิ่งที่ไม่คาดคิด ด้วยการตบหน้าวิวอย่างแรง!! วิวถึงกับหน้าเสียและตกใจทำไมเพลงทำรุนแรงกับตัวเองแบบนี้ จึงถามเพลงว่าเกิดอะไรขึ้น เพลงไม่พูดกลับจ้องวิวด้วยสายตาเครียดแค้น และเปิดฉากต่อว่าวิว ว่าวิวทำตัวไร้ยางอาย ชอบแย่งทั้งงานและคนรักของคนอื่น

 

 

จากนั้นค่อยๆ ล้วงเอามีดที่ซ่อนอยู่ด้านหลังออกมา ทำเอาวิวถึงกับหน้าเหวอ พยายามบอกให้เพลงใจเย็นๆ และอธิบายให้เพลงฟังว่าตัวเองไม่เคยแย่งทั้งงานและคนรักของเพลง แต่เพลงไม่ฟัง ตวาดวิวกลับว่าวิวเป็นผู้ร้ายปากแข็ง!! ก่อนจะประกาศด้วยน้ำเสียงจริงจังว่าเราไม่ควรอยู่ร่วมโลกกัน…และค่อยๆ หันปลายมีดไปที่ตัววิว เท่านั้นแหละ วิวถอยหลังกรูด จนสะดุดท่อนไม้ล้มไปกองกับพื้น เพลงได้ทีรีบตรงเข้าไปหาวิว หมายจะเงื้อมีดขึ้นมาหวังจะปลิดชีวิตวิว!! ผู้กำกับสั่งตากล้องเก็บภาพสองสาวปะทะกันอยู่อีกหลายมุม จึงสั่งคัทเช็คเทป

เมื่อเพื่อนรักต้องกลายมาเป็นศัตรู เรื่องราวจากนี้จะเป็นอย่างไร? ห้ามพลาดชมละคร “บางกอกนฤมิต” ฉากนี้ คืนวันพุธที่ 18 กรกฎาคมนี้ เวลา 21.15น. ทางช่องวัน31

 

 

เรื่องน่าสนใจ