ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

‘เยิ่นต๊ะหัว-หมีเซี๊ยะ’ สักการะ-รำถวาย ศาลท้าวมหาพรหม หวังเรียกความเชื่อมั่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างประเทศและคนไทย ท่ามกลางผู้ประกอบการ-ประชาชน ที่สนใจเป็นจำนวนมาก

EyWwB5WU57MYnKOuXq6mIcvgDLwkx4lA25vjewRBQ6XFgOVevzmjEo

วันที่ 22 ก.ย. ที่บริเวณศาลท้าวมหาพรหมแยกราชประสงค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพื่อเป็นการฟื้นฟูภาพลักษณ์ และเรียกความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เชิญ 2 ดาราดังจากฮ่องกง มาสักการะท้าวมหาพรหม เพื่อตอกย้ำว่าประเทศไทยมีความปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้ การเดินทางมาสักการะท้าวมหาพรหม ที่แยกราชประสงค์ สถานที่ ซึ่งเคยเกิดเหตุระเบิด จนมีผู้เสียชีวิต 20 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 100 คน ของ “เยิ่น ต๊ะ หัว” และ “หมีเซี๊ยะ” 2 นักแสดงชื่อดังจากฮ่องกง เป็นการตอกย้ำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะจากจีน และฮ่องกง ที่เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหลัก ให้มีความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในการเดินทางเข้ามาเที่ยวไทย ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก็คาดหวังว่าบรรยากาศแบบนี้ จะช่วยให้ทางการ “ฮ่องกง” ยกเลิกการประกาศเตือน ธงแดง ห้ามชาวฮ่องกงเดินทางมาไทย

NjpUs24nCQKx5e1D68csVKT2DBu0mcB3aGZ3g9W27la

โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา “เยิ่น ต๊ะ หัว” ได้เดินทางมาสักการะท้าวมหาพรหม ที่แยกราชประสงค์แห่งนี้ ตามคำเชิญของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดย “เยิ่น ต๊ะ หัว” เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง และเป็นที่รู้จักของคนไทยจากการแสดงภาพยนตร์ มานาน

การเดินทางมาสักการะศาลท้าวมหาพรหม “เยิ่น ต๊ะ หัว” ได้กล่าวทักทายนักท่องเที่ยวและคนไทย อย่างเป็นกันเอง และมีสื่อมวลชนจำนวนมาก ทั้งของไทยและต่างประเทศ มาติดตามทำข่าว เพื่อต้องการเผยแพร่ภาพนี้ออกไปให้ต่างชาติได้รับรู้ว่าเมืองไทยปลอดภัยและน่าเที่ยว

“เยิ่น ต๊ะ หัว” บอกว่า “รัฐบาลไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี และปลอดภัยแล้วครับ”

NjpUs24nCQKx5e1D68csVKT2DBu0mcJ8ZD0urT3J2Pt

ขณะที่ เวลา 18.00 น.”หมีเซี๊ยะ” นักแสดงที่มีชื่อเสียง อีกหนึ่งคนของฮ่องกง พร้อมด้วย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางมาสักการะท้าวมหาพรหมด้วยเช่นกัน “หมี เซี๊ยะ” ได้รำถวายท่านท้าวมหาพรหมด้วย เพราะมีความศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ เช่นเดียวกัน กับคนฮ่องกง ที่นิยมเดินทางมาขอพร และสมหวังตามที่ขอกันจำนวนมาก จนมีชื่อเสียงไปถึงฮ่องกง

NjpUs24nCQKx5e1D68csVKT2DBu0mb2OoBJNwJtqVug

โดยกิจกรรมในวันนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดขึ้น ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บริษัททัวร์ และผู้ประกอบธุรกิจย่านราชประสงค์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของไทย หลังจากเกิดเหตุระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหมแห่งนี้ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวกลับคืนมา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีนและฮ่องกง เพราะถือว่า นักแสดงทั้ง 2 คน เป็นผู้มีอิทธิพลทางด้านความคิด ในการตัดสินใจของชาวฮ่องกง เพื่อให้ชาวฮ่องกง และจีน ตัดสินใจเดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยด้วยเช่นกัน

NjpUs24nCQKx5e1D68csVKT2DBu0mcHtnFd4bfN1KVn

ด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวกับไทยรัฐทีวี ว่า กิจกรรมที่มีขึ้นวันนี้ เป็นไปตามแผนการกระตุ้นการท่องเที่ยว และส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงปลายปี เพื่อประกาศให้ต่างชาติรู้ว่า การท่องเที่ยวไทยกลับมาสดใสเหมือนเดิมอีกครั้ง และหวังว่า จะได้ข่าวดีจากทางการฮ่องกง ในการยกเลิกประกาศเตือนธงแดง ห้ามชาวฮ่องกงมาไทย พร้อมทั้งยังมั่นใจว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และปลายปีนี้จะมีการจัดใหญ่ หรือ Big Event เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อีกครั้งหนึ่งด้วย

NjpUs24nCQKx5e1D68csVKT2DBu0mcFo4ib7nuUki3n

NjpUs24nCQKx5e1D68csVKT2DBu0mcIU7cY9kiGza7P

เรื่องน่าสนใจ