ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ขบวนจักรยานกว่า 100 คัน มุ่งหน้าสู่เมืองชลบุรีร่วมกิจกรรม ‘ไบค์ ฟอร์ มัม‘ โดยมีพลายขวัญเมืองและพังมรกต จากสวนนงนุชปั่นจักรยานที่ทำขึ้นเพื่อช้างโดยเฉพาะร่วมขบวนด้วย ขณะที่ชาวจันทบุรี แน่น แห่ลงทะเบียนบาร์โค้ด 1,500 ใบหมดแล้ว…

EyWwB5WU57MYnKOuXuebaKJnwOjZ4LPtTJKWu2maZgkFZiPECK6qjp

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 ส.ค. 58 ที่หน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานปล่อยขบวนจักรยานกว่า 100 คัน ในกิจกรรม Bike for Mom (ไบค์ ฟอร์ มัม) ปั่นเพื่อแม่ มุ่งหน้าสู่หน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีนักปั่นนำจักรยานเข้าร่วมอย่างคึกคักกว่า 100 คัน มีนักปั่นทั้งเพศหญิงเพศชาย เด็กตั้งแต่อายุ 11 ปีขึ้นไป โดยใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าสู่ อ.เมืองชลบุรี รวมระยะทาง 52 กิโลเมตร โดยมีรถตำรวจของ สภ.เมืองพัทยา นำขบวนและอำนวยความสะดวก นอกจากนี้ยังมีรถบริการน้ำดื่มตลอดเส้นทาง

NjpUs24nCQKx5e1D7IczSXrPAiKXJb7QgR8CD3ZzZ9C

วันเดียวกัน นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรีได้จัดกิจกรรม ช้างปั่นเพื่อแม่ Bike for Mom ร่วมเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ปั่นจักรยานเพื่อแม่ของแผ่นดิน เป็นหนึ่งในกิจกรรมวันแม่แห่งชาติประจำปี 2558 ที่จัดให้มีขึ้นในวันนี้

โดยทางสวนนงนุชนำช้างแสนรู้สวนนงนุชพัทยา ได้แก่ พลายขวัญเมืองและพังมรกต อายุ 11 ปี ปั่นจักรยานที่ทำขึ้นเพื่อช้างโดยเฉพาะร่วมขบวนนักปั่นจักรยานและโขลง ช้างแสนรู้อีกจำนวน 25 เชือก ไปรอบสวนนงนุชพัทยาเพื่อสื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ถึงความรักของคนไทย และช้างซึ่งเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองคู่พระบารมีของสถาบันพระมหากษัตริย์ในอดีตที่ผ่านมา

NjpUs24nCQKx5e1D7IczSXrPAiKXJb9WaPboVcdsKdI

บรรยากาศตั้งแต่เช้าของการลงทะเบียน กิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ “Bike for Mom 2015 ปั่นเพื่อแม่” ที่จังหวัดจันทบุรี เป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชน นำครอบครัว ร่วมมาลงทะเบียน แสดงตนปั่นจักรยานกันเป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่ยืนยันจะร่วมปั่นระยะไกล 30 กิโลเมตร เพื่อบันทึกสถิติโลก

จนทำให้บาร์โค้ดที่เตรียมไว้ 1,500 ใบ ถูกแจกจ่ายไปยังนักปั่นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียน ยืนยันถึงแม้จะไม่ได้ร่วมบันทึกสถิติกินเนสส์บุ๊ก ก็จะร่วมกันปั่นเทิดพระเกียรติ โดยกลุ่มที่ลงทะเบียนเกินกว่ากลุ่มที่รับบาร์โค้ด มีมากกว่า 1,000 ราย และยังทยอยมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ จ.จันทบุรี กำหนดเส้นทางจักรยานฯ 2 เส้นทาง คือระยะทาง 30 กิโลเมตร มีนายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำขบวน และระยะทาง 9 กิโลเมตร มีนายสมหมาย วิเชียรฉันท์ และนายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำขบวน

NjpUs24nCQKx5e1D7IczSXrPAiKXJcG0bP5CtjkrPbe

โอกาสเดียวกันนี้ จ.จันทบุรี ได้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ มีการแสดงเทิดพระเกียรติของสถานศึกษาต่างๆ ที่บริเวณหน้าศาลากลาง นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติของหน่วยงานราชการ สถานศึกษา และหลังจากเสร็จการปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ มีการจัดเลี้ยงอาหารเจ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแก่ผู้ร่วมงาน โดยโรงเจทั้ง 2 แห่งของ จ.จันทบุรี จัดเตรียมอาหารเจ หลากหลายมาจัดเลี้ยงผู้ร่วมงาน.

เรื่องน่าสนใจ