ที่มา: Khaosod Online

เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมไทยที่ Dodeden.com รับรู้มาแล้วต้องแชร์เลยล่ะค่ะ สำหรับเรื่องราวของหนุ่มสาวที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มน้ำใจ” ซึ่งพวกเขาได้ตั้งเต็นท์อยู่ริมถนนฝั่งขาเข้าจังหวัดระนอง พร้อมกับกวักมือเรียกผู้คนที่สัญจรผ่านไปผ่านมาในบริเวณนั้นให้เขาไปรับประทานอาหารฟรี ที่พวกเขาตั้งใจทำมาแจกจ่าย! 

ซึ่งพวกเขาตั้งใจทำอาหารมาแจกจ่ายฟรีในช่วงสิ้นเดือน และยังมีความตั้งใจอีกว่า จะทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆ ในทุกวันศุกร์สิ้นเดือน เพียงเพราะเข้าใจประชาชนทุกคนว่า ช่วงสิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ จึงได้มีน้ำใจทำอาหารมาแจกจ่ายแก่ทุกคนนั่นเอง! โดยผู้คนที่สัญจรผ่านไปผ่านมาแถวนั้น รวมถึงนักท่องเที่ยวได้เข้าไปร่วมทานอาหารที่ทางกลุ่มน้ำใจนี้ทำมาให้กันอย่างเอร็ดอร่อย และเปี่ยมไปด้วยความสุข อีกทั้งอาหารพวกนี้ไม่ใช่อาหารที่ทำขึ้นแบบขอไปที แต่มีคุณภาพและอาหารอร่อย รวมถึงข้าวของเครื่องใช้พวกจานชามนั้น ก็สะอาดสะอ้านอย่างดีเลยทีเดียว  

ทีมงานข่าวของข่าวสดได้เข้าไปสัมภาษณ์โกฮ้อง 1 ในสมาชิกของกลุ่มน้ำใจ ซึ่งได้เปิดเผยว่ากลุ่มน้ำใจนั้นได้ก่อตั้งมาเป็นระยะเวลา 17 ปีแล้ว และก็ยังคงทำเรื่องดีๆ ให้กับสังคมอยู่เสมอและเรื่อยมา โดยพวกเขาเข้าใจดีว่า ทุกๆ คนต้องมีความดิ้นรนและอยู่กันอย่างยากลำบากในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ พวกเขาจึงรวมกลุ่มกัน สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่สังคม 

ขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ต้องแชร์ และให้คำยกย่องกับความมีน้ำใจของคนกลุ่มนี้จริงๆ เพราะถ้าคนไทยไม่ช่วยเหลือกันเอง แล้วจะให้ใครมาช่วยเหลือจริงไหมคะ รักกันไว้ดีที่สุดแล้วค่ะ Dodeden.com ขอแสดงความนับถือและยกย่องในน้ำใจของสมาชิกกลุ่มน้ำใจมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ!

81

82

83

84

เรื่องน่าสนใจ