จนท.เร่งกู้เรือภัทรมารีน5 คาดใช้เวลา 1สัปดาห์ พร้อมเร่งหาผู้สูญหาย4ราย

033ecf

วันนี้ (22 ก.ย. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐ จับใจ รองอธิบดีกรมเจ้าท่าและเจ้าหน้าที่ รวมถึงสื่อมวลชนลงเรือตรวจการ 803 เพื่อไปตรวจสอบจุดที่เรือบรรทุกสินค้า “ภัทรมารีน 5” ถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดจนอับปางห่างจากฝั่งจังหวัดสมุทรปราการประมาณ 7 ไมล์ โดยพบว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำเรือเครนขนาดใหญ่ทำการยกตู้คอนเทนเนอร์ที่ลอยอยู่กลางทะเลจำนวน 23 ตู้ใส่เรือทักเพื่อนำกลับเข้าฝั่ง ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาตลอดทั้งวันในการเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมด

สำหรับการกู้เรือภัทรมารีน 5 ที่จมอยู่ใต้ทะเลนั้น นักประดาน้ำต้องดำลงไปสำรวจลักษณะของเรือ ก่อนทำการติดตั้งแคปซูลขนาดใหญ่บริเวณหัวและท้ายเรือจำนวน 4 ลูก จากนั้นจะใช้แรงดันอัดอากาศเข้าไปเพื่อพยุงตัวเรือให้ลอยขึ้นผิวน้ำ คาดใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์จึงจะสามารถกู้เรือได้สำเร็จ

ส่วนการค้นหาลูกเรืออีก 4 คนคือ นายนาวิน สุพรรณพยัคฆ์ นายขุขันธ์ หวังสุข นายธนาดล แพงวิเศษ และนายสมพล ชาวขวาง ที่ยังสูญหายนั้น นักประดาน้ำได้ลงไปสำรวจใต้ซากเรือแล้ว แต่ก็ยังไม่พบว่ามีใครติดอยู่ภายใน เบื้องต้นทางบริษัทเจ้าของเรือ ได้ว่าจ้างเรือประมงออกค้นหาตามแนวชายฝั่ง และป่าชายเลน เนื่องจากอาจถูกคลื่นซัดไปติดอยู่บริเวณดังกล่าวก็เป็นได้ ทั้งนี้ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะไม่ละความพยายามในการค้นหาตัวผู้สูญหายทั้ง 4 คน

เรื่องน่าสนใจ