ที่มา: khaosod

นำเสนอข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพ ข่าวสด , เฟสบุ๊ค 

หลังจากที่ เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม ( www.dodeden.com ) เคยนำเสนอเกี่ยวกับนางสาวศิรินทรา เส็งสิน หรือ ปูนิ่ม ประธานบริษัท โอ้โห สลิมพลัส จำกัด ได้พยายามติดต่อและเคลียร์ปัญหาต่างๆ กับทางหน่วยงานภาครัฐ

โดยได้มีบริษัท บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส คอนซัลติ้ง จำกัด รับทำหน้าที่ประสานงาน โดยปูนิ่มได้พร้อมคณะที่ปรึกษา เข้าพบ นายแพทย์บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อหลายสำนัก

ดั่งข้อความว่า “นางสาวศิรินทรา เส็งสิน  ประธานบริษัท โอ้โห สลิมพลัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงามออนไลน์อันดับหนึ่งของไทย

พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษา เข้าพบ นายแพทย์บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เพื่อเยี่ยมคารวะและขอคำปรึกษาในการดำเนินธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตามนโยบายของบริษัทที่มุ่งเน้นด้านความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสำคัญ” ตามลิ้งค์นี้ [ http://www.dodeden.com/66961.html ]

OHOFDA-1

ล่าสุด ข่าวสดรายงานว่า   เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นพ.บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือนก.พ. มีผู้สื่อข่าวจากหนังสือพิมพ์เศรษฐกิจฉบับหนึ่ง ประสานขอเข้าพบเพื่อสวัสดีปีใหม่

14255475361425547569l

ตนเห็นเป็นสื่อมวลชนจึงให้เข้าพบ ซึ่งในวันดังกล่าวพบว่า ได้พาคนมาอีกหลายคนเข้าพบตนด้วย ส่วนตัวแล้วไม่ทราบว่าใครเป็นใครบ้าง

แต่หลังจากนั้นก็ปรากฏภาพถ่ายของตนว่าไปการันตีผลิตภัณฑ์สุขภาพยี่ห้อดังกล่าว ซึ่งตรงนี้ยืนยันว่า ไม่ใช่อย่างแน่นอน และคงต้องมีการทำความเข้าใจกันต่อไป

นพ.บุญชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์สุขภาพยี่ห้อนี้ เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับและยึดของกลาง เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ลักลอบผสมสารต้องห้ามหลายๆ ตัว และอยู่ระหว่างดำเนินคดี ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นลักษณะของการจ้างผลิต

ดังนั้น จะต้องมีการตรวจสอบเข้มข้นขึ้นทั้งโรงงานที่รับจ้างผลิต และผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมาเรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาขออนุญาตจาก อย.ตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา

ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างเข้มข้นขึ้น จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ เพราะเกรงว่าจะมีการลักลอบผสมสารต้องห้ามอีกหรือไม่

“เบื้องต้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อย. และฝ่ายกฎหมายไปแจ้งต่อเจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ให้เอาภาพและข้อความลงจากเฟสบุ๊ค และแจ้งไปยังเพจเฟสบุ๊คอื่นๆ ด้วย

ขณะเดียวกันกำลังให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่า มีการโฆษณาชวนเชื่อ หรือโฆษณาเกินจริงหรือไม่ หากมีจะดำเนินคดีถึงที่สุด” นพ.บุญชัย กล่าว

p197mh7o2l1b0sgreflbfkn1s8g4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สินค้าดังกล่าวเคยถูกจับกุมด้วยข้อหา ตามพ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 คือ 1.ฐานจำหน่ายอาหารปลอม 2.ฐานจำหน่ายอาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง 3.ฐานจำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ 4.ฐานโฆษณาสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวง 5.ฐานโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต และอยู่ในระหว่างการดำเนินคดี

120

เรื่องน่าสนใจ