เลอโนโว เค900 สมาร์ทโฟนแปลกตา แต่ก็น่าใช้

tec02111056p1

เลอโนโว เค900 (Lenovo K900) เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับมาทดสอบผ่านทางอินเทล แวบแรกที่ได้เห็นแล้วรู้สึกได้คือ “บาง” และ “ใหญ่” มาก เพราะหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว ในขณะที่วัสดุที่ใช้เป็นสแตนเลสอัลลอยและโพลีคาร์บอเนต ทำให้ดูมีความแข็งแรง แตกต่างไปจากสมาร์ทโฟนทั่วไปในตลาด ที่ใช้แต่โพลีคาร์บอเนต และแม้ว่าหน้าจอจะใหญ่และใช้สแตนเลสอัลลอยเป็นวัสดุร่วมด้วย ก็ไม่ได้ทำให้เครื่องมีน้ำหนักมากเกินไป โดยน้ำหนักรวมอยู่ที่ประมาณ 162 กรัมเท่านั้น แถมยังบางสุดสุดอีกด้วย

เลอโนโว เค900 ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2 หน่วยประมวลผลใช้ อินเทล อะตอม Z2580 ดูอัล คอร์ ความเร็ว 2.0 GHz ที่สามารถใช้งานได้ดีกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ เพราะสามารถเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ต หรือจะเล่นเกมต่างๆ ดูหนัง ฟังเพลง ก็ทำได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด ในกรณีที่ไม่ได้เล่นเกมที่โหลดมากเกินไป

สำหรับกล้องที่ให้มา กล้องหลังจะให้ความละเอียดสูงสุดถึง 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช ดูอัล แอลอีดีด้วย ส่วนกล้องหน้าให้ความละเอียดสูงสุดถึง 2 ล้านพิกเซล เรียกว่ากล้องสมาร์ทโฟนสมัยนี้ไม่มีใครยอมน้อยหน้าใคร และยังมีประสิทธิภาพที่ไม่ได้ด้อยกว่ากันเลย ด้วยความที่หน้าจอใหญ่ เวลาถ่ายอะไรก็รู้สึกสะดวกดี เพราะแสดงผลใหญ่ และละเอียด ด้วยหน้าจอที่เป็นฟูล เอชดี

แบตเตอรี่ของเครื่องเป็น ลิเธียม โพลีเมอร์ ขนาด 2,500 mAh ซึ่งพอๆ กับสมาร์ทโฟนทั่วไปในท้องตลาด ติดแค่ว่าไม่สามารถแกะถอดออกมาเปลี่ยนได้ ซึ่งก็จะเหมือนๆ กับสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่ถอดแบตเตอรี่ไม่ได้เช่นกัน ในเมื่อเปิดฝาหลังไม่ได้ เพราะฉะนั้นเวลาจะใส่ซิมการ์ด ก็จะต้องใช้เข็มจิ้มถาดใส่ซิม (อุปกรณ์ในกล่อง) ที่อยู่ด้านข้างเครื่องออกมา โดยซิมการ์ดที่ใช้นั้น จะเป็นไมโครซิม ในขณะที่หน่วยความจำในเครื่องให้มา 16 กิกะไบต์ และไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำไมโครเอสดีเข้าไปได้ มีเท่าไหร่ ใช้ได้เท่านั้น

โดยที่รอบๆ ตัวเครื่องก็จะเป็นปุ่มเปิดปิด ปุ่มปรับระดับเสียง และช่องสำหรับเสียบสายต่อไมโครยูเอสบี ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.

ในขณะที่อินเตอร์เฟซก็แปลกใหม่ ทั้งตอนล็อกหน้าจอ และการใช้งาน แต่ด้วยหน้าจอที่กว้างมาก การใช้งานมือเดียวจะลำบากหน่อย เพราะฉะนั้น ต้องใช้สองมือในการพิมพ์ถึงจะถนัด แต่กระนั้น ทั้งหมดนี้ ราคาอยู่ที่ประมาณหมื่นห้า ซึ่งถือว่าถูกกว่าเครื่องที่อยู่ในรุ่นๆ เดียวกันและหน้าจอขนาดนี้ สเปกขนาดนี้ ติดแค่ว่าเป็นแบรนด์เลอโนโว ที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กมากกว่า มาเป็นสมาร์ทโฟนอาจแปลกตา แต่ก็น่าใช้ดี

Credit : www.matichon.co.th

เรื่องน่าสนใจ