ที่มา: sanook

จากกรณีนักศึกษาสาวชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง อายุ 21 ปี ชาวบ้านใน อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกวัยรุ่นอายุ 16 ปี ข่มขืน ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของธุรกิจค้ามะพร้าว ใน ต.เขาล้าน อ.ทับสะแก โดยได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ทับสะแก เมื่อวันที่ 17 มี.ค. และได้ร้องว่าคดีไม่คืบหน้าประกอบกับมีการข่มขู่ให้ถอนแจ้งความนั้น

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยัง สภ.ทับสะแก ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า กรณีดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ไพรัช พาเขียว รองสารวัตร(สอบสวน) เป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี

เบื้องต้น ทราบว่าได้เรียกผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นเยาวชนชาย อายุ 16 ปี  มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งได้เดินทางมาพร้อมทนายความ และมีการกล่าวอ้างว่าเป็นชายคนดังกล่าวเป็นเยาวชนถูกพรากผู้เยาว์ พร้อมกับแจ้งความกลับนักศึกษาสาวคนดังกล่าวด้วย โดยขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน ซึ่งข้อเท็จจริงพนักงานสอบสวนจะเรียกเยาวชนและนักศึกษาสาวมาสอบสวนอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า นักศึกษาสาวได้ถูกข่มขู่ให้ถอนแจ้งความ ยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดต้องสอบสวนเพิ่มเติม ทั้งในส่วนของผู้ที่ถูกพาดพิงที่เป็น พี่สาวต่างมารดาของนักศึกษาสาว ญาติของผู้ต้องสงสัย และบุคคลอื่นที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องด้วย

รวมถึงกรณีที่ระบุว่า มีเงินลึกลับไม่ทราบที่มาโอนเข้าบัญชีของพี่สาวต่างมารดาร่วม 1 แสนบาทนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนทั้งหมด ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผกก. สภ.ทับสะแก และนายธีรศักดิ์ ฑีฆายุวัฒนา กำนันตำบลนาหูกวาง อ.ทับสะแก ซึ่งปัจจุบันให้การช่วยเหลือนักศึกษาสาวกับยายที่มาขอพักอาศัยอยู่ชั่วคราวเพราะเกรงจะไม่ปลอดภัยนั้น แต่ไม่สามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงได้

 

เรื่องน่าสนใจ