ที่มา: voicetv

สำนักข่าวเอบีซีนิวส์ ของออสเตรเลีย เปิดเผยยอดตัวเลขผู้ใช้งานเว็บแอชลีย์ เมดิสัน เว็บไซต์บริการหาคู่สำหรับคน “ไม่โสด” ที่มาพร้อมสโลแกน “ชีวิตมันสั้น อยากมันต้องมีกิ๊ก” ซึ่งอันดับ 1 ตกเป็นของเซาเปาโลจากบราซิล ที่มีผู้ลงทะเบียนใช้งานมากเกือบ 3แสน 8หมื่นคน ส่วนโดยรวมนั้น ชาวอเมริกันครองตำแหน่งผู้ใช้งานรวมกันทั้งประเทศมากที่สุดกว่า 2 ล้านคน

01

ทางด้านออสเตรเลีย ประเทศเจ้าของสื่อที่เปิดเผยยอดตัวเลขนี้ก็ไม่น้อยหน้าชาวโลก เมื่อ4 เมืองใหญ่ของประเทศอย่างซิดนีย์ เมลเบิร์น บริสเบรน และเพิร์ธ พากันเรียงหน้าเข้ามาติดอยู่ใน 25อันดับแรก โดยได้อันดับที่ 3/6/14/และ22 ตามลำดับ ขณะที่ไทยซึ่งขึ้นชื่อว่าเกิดเหตุนอกใจของคู่สามีภรรยาอยู่บ่อยครั้งนั้น ไม่ติดอันดับ

ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้น หลังจากมีผู้ไม่พอใจระบบการทำงานของเว็บไซต์ ที่ส่งเสริมให้คนนอกใจคู่สมรสของตนเอง และได้พยายามบอกให้เว็บไซต์ดังกล่าวยุติการให้บริการ แต่แอชลีย์ เมดิสันยังคงดำเนินการต่อไป จึงถูกมือดีแฮ็กเอารายชื่ออีเมล์ ที่ลงทะเบียนกับทางเว็บไซต์นับล้านอีเมล์มาเปิดเผยเมื่อวานนี้ นับเป็นอีกครั้งที่ทั่วโลกต้องอกสั่นขวัญแขวนกับการล้วงข้อมูลส่วนตัวทางโลกออนไลน์ ที่เหมือนจะทำได้ง่ายขึ้นทุกวัน

เรื่องน่าสนใจ