ที่มา: khaosod

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 มี.ค. นักแสดงหนุ่ม เอ-เอกราช กฤตสิริทิพย์ ได้เปิดเผยถึงเรื่องนายธนพล ชาวนาเป้า อายุ 45 ปี บิดาซึ่งเสียชีวิตเมื่อเวลา 00.26 น.ที่ผ่านมา หลังจากที่เอ-เอกราชได้ลงภาพจับมือคุณพ่อผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมแคปชั่น

“วันที่ไม่อยากให้มาถึง เร็วไปจนตั้งตัวไม่ทัน 00.26 น. พ่อรอลูกคนนี้มาจาก กทม. จนนาทีสุดท้ายพ่อถึงไป หลับให้สบายนะครับพ่อ ขอเป็นลูกของพ่อไปทุกๆ ชาติ… ”

เอ เผยว่า “คุณพ่อเป็นความดัน แล้วเมื่อวานเส้นเลือดตรงก้านสมองแตก พ่อก็เป็นลมหมดสติไปเลย ท่านล้มที่บ้าน คนที่บ้านก็รีบพาตัวไปที่โรงพยาบาลสระบุรี คือท่านไม่รู้สึกตัว แต่ยังมีลมหายใจ มีชีพจรอ่อนๆ อยู่

ผมก็รีบเคลียร์ธุระที่กรุงเทพและไปหาพ่อทันที ไปถึงประมาณเที่ยงคืน ก็บอกพ่อว่าเอมาแล้วนะ พ่อหลับให้สบาย ไม่ต้องกังวล เดี๋ยวเอจะดูแลน้องๆ ดูแลทุกคนให้เป็นเด็กดี และบอกให้พ่อนึกถึงพระไว้ สักพักพ่อน้ำตาไหล ผมก็ออกมาคุยกับคุณหมอ ปรากฎคุณหมอมาแจ้งว่าคนไข้เสียชีวิตแล้ว ท่านไปตอนประมาณเที่ยงคืนครึ่ง”

“คือพ่อเคยเส้นเลือดในสมองแตกมาแล้วรอบนึง แต่หายไปแล้ว น่าจะเป็นปีได้ แต่ครั้งนี้อาจเพราะอากาศร้อนด้วยหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ ก็แตกอีกรอบ แต่รอบนี้คุณหมอบอกว่าผ่าตัดไม่ได้ เพราะมันอยู่ตรงก้านสมองและใหญ่มาก ผมเองไม่ได้อยู่ที่บ้านเพราะคุณพ่ออยู่ต่างจังหวัด ท่านอยู่กับป้าและแม่ใหม่ แต่ตอนที่ผมรู้เรื่องผมอยู่กรุงเทพฯ ผมก็รีบไปสุดๆ พ่อรอจนรับรู้ว่าผมไปถึง”

“ตอนแรกป้าโทรศัพท์มาบอกว่าพ่อเป็นหนักนะคราวนี้ ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นยังไงแต่ต้องไปดูพ่อก่อน ซึ่งพอได้คุยกับคุณหมอทางโทรศัพท์เขาบอกว่า ม่านตาไม่ตอบรับ ผมก็ยิ่งรู้ว่าต้องรีบไปหาพ่อให้ได้ สุดท้ายพ่อก็รอจนผมไปถึงแล้วพ่อก็ไปครับ”เอร่ำไห้เล่า

ส่วนคุณแม่อยู่กรุงเทพฯ เดี๋ยวตามมาครับ หลังจากนี้อย่างแรกผมคงต้องทำใจให้ได้ก่อน คือชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป ญาติและคนข้างๆ เขาก็ให้กำลังใจตลอด เรายังมีภาระ มีน้องๆ มีแม่ มีครอบครัวที่ต้องดูแลอีกต่อไป เราไม่อยากให้พ่อไม่สบายใจ อยากให้ท่านหลับให้สบาย รับรู้ว่าไม่ต้องห่วงตรงนี้นะ ผมก็เป็นเสาหลักของครอบครัว”

“ส่วนเรื่องพิธีทางศาสนา วันนี้จะมีรดน้ำศพตอน 16.00 น. ที่ วัดตะกุด ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี จะมีพิธีสวดอภิธรรม 3 คืน และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ 19 มี.ค. ประมาณ 17.00 น. ผมเองยังไม่ได้บวชพระ ก็คงจะบวรเณรให้พ่อ และมีน้องชายอีกคนนึงด้วยครับ” เอ กล่าวทิ้งท้าย

เรื่องน่าสนใจ