kbreast03

คราวที่แล้วเรารู้จักพรมแดนของเต้านมแล้ว และรู้ว่ามันมีความสำคัญในการเลือกขนาดซิลิโคน คราวนี้เรามาดูต่อกันอีกหน่อย

kbreast04

ถ้าเรามองพรมแดนเต้านมจากด้านข้าง สิ่งที่เราจะเห็นคือ ความสูงของเต้านม อะฮ้า นมมีสูงมีเตี้ย นะครับ เส้นสีเหลืองที่ขีดไว่ในรูป1 คือความสูงของเต้านม ความสูงของเต้านม และระดับของหัวนมมีส่วนสำคัญเช่นกัน ในการเลือกชนิดของถุงซิลิโคนที่ใส่ ถ้าใครเต้านมคล้อยมากแล้วยังคิดจะใส่ถุงซิลิโคนแบบทรงกลมแล้วละก็ เมื่อนั้น ความไม่งามก็จะมาเยือนเต้านมท่านทันที

ถ้าเราใส่ถุงซิลิโคนที่ขนาดพอเหมาะกับความสูงของเต้านม ความงดงามทางธรรมชาติก็จะเกิดขึ้นดังรูป2
เรามาลองจินตนาการ เต้านมเราเปรียบเสมือนถุงนมใบหนึ่งที่ปากถุงเปิดอยู่ด้านบน ดังในรูป3

สมมติความจุของถุงนมคือ 300 ซีซี ถ้าเราเติมน้ำนมลงไปในถุง100ซีซี นมจะลงไปอยู่ใน1ใน3 ของถุงนม ถ้าเราเติมนมไปอีก100ซีซี เป็นทั้งหมด200ซีซี นมก็จะเพิ่มมา2ใน3 ของถุง และถ้าเราใส่ไปจนครบ300ซีซี นมก็จะเต็มถุงพอดี

การใส่ถุงซิลิโคนก็เหมือนการเติมน้ำนมลงไปที่ถุงเต้านมครับ ถ้าเติมน้อย ด้านบนก็จะแบนไม่อูม แต่ถ้าเติมมาก ก็เหมือนเราอัดน้ำเข้าไปในลูกโป่ง มันจะกลมป่อง ตึง เด้งดึ๋ง แข็ง ไม่เป็นธรรมชาติ

ดังในรูป4 ดังนั้นขนาดถุงซิลิโคนที่พอดีกับเต้านมคนไข้ ไม่ใหญ่ ไม่เล็กเกินไปเท่านั้น ที่จะทำให้การรักษาได้ผลดีมีเต้านมใหม่สวย

ข่าวดาราที่ไปอัพไซท์กันใหญ่ๆตูมๆ ใช่ว่าออกมาจะดีนะครับ ผิดหลักการการเสริมหน้าอกด้วย

kbreast09

นอกจากขนาดของถุงซิลิโคนแล้ว เรายังต้องคำนึงถึงน้ำหนักของถุงซิลิโคนด้วย เช่น ซิลิโคนเสริมหน้าอก ขนาด 300ซีซี จะหนัก อยู่ที่350-400กรัม ขึ้นไปนะครับ ถ้าเราเลือกขนาดซิลิโคนที่ใหญ่เกินไป เช่น พรมแดนเต้านมกว้าง12 ซม ควรเสริมถุงซิลิโคนขนาด300ซีซี แต่ถ้าเราเลือก450ซีซี ผลก็คือถุงซิลิโคนจะมีขอบเกินพรมแดนเต้านม และ น้ำหนักของถุงซิลิโคนจะเพิ่มไปถึง500กว่ากรัม ครึ่งกิโล ในแต่ละข้างนะครับ

สิ่งที่จะรองรับน้ำหนักถุงซิลิโคนก็คือเนื้อเต้านมกับผิวหนังของเรา ถ้าเนื้อนมและผิวหนังทนรับน้ำหนักไม่ได้ หรือถ้าเราตั้งครรภ์เกิดผิวหนังแตกลาย เสื่อมคุณภาพลง ผิวหนังจะรองรับน้ำหนักถุงซิลิโคนไม่ไหว แล้วเต้านมเราก็จะเกิดสภาพย้วย ห้อย คล้อย โตงเตง ดังภาพ5

การเสริมหน้าอก ไม่ใช่สุ่มสี่สุ่มห้า เลือกขนาดซิลิโคนนะครับ มันมีหลักการอิงหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ เพื่อความปลอดภัยของคนไข้ ศัลยแพทย์ตกแต่งเราเรียนมาโดยตรงครับ

 

เขียนโดย นพ.ธนคม ใหลสกุล

                  ศัลยแพทย์ตกแต่ง

 kongjulogo

 

 

 

Clinic : 086-691-9969, 02-693-6198, 02-693-7143
Hotline : 094-948-2226
Line ID : kongjuclinic.thon
FB : www.facebook.com/kongjuclinic
www.kongjuclinic.com

เรื่องน่าสนใจ