ที่มา: Thairath Online

นัดสั่งลา!! แฟนเพลงนับหมื่นแห่เข้าชม “เอกชัย ศรีวิชัย” ขึ้นเวทีร้องเพลง ซึ่งถือเป็นการแสดงครั้งสุดท้ายในบ้านเกิด ก่อนยุบวงปิดฉาก 19 ปี วง “ศรีวิชัยโชว์” โดยจะหันหลังวงการเพลงไปสู่พิธีกรจัดรายการเกมโชว์ทางช่องไทยรัฐทีวี 

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่สนามสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 ทุ่งท่าลาด อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายบุญรอบ ศรีวิชัย อายุ 52 ปี หรือ “เอกชัย ศรีวิชัย” นักร้องนักแสดงชื่อดังและหัวหน้าวงดนตรี “ศรีวิชัยโชว์” ได้จัดแสดงอำลาแฟนเพลงเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากได้ทำการแสดงมายาวนานถึง 19 ปี 

04

โดยได้มีแฟนเพลง และแม่ยกจำนวนนับหมื่นคนจากทั่วภาคใต้แห่เหมารถมาชมการแสดงครั้งสุดท้ายของเอกชัย ศรีวิชัย จนมืดฟ้ามัวดินตั้งแต่ช่วงเย็นจนแน่นสนาม ทำให้การจราจรติดขัด เก้าอี้จำนวน 1 หมื่นตัว ที่จัดเตรียมไว้ให้แฟนเพลงได้นั่งชมหมดภายในพริบตา รวมทั้งได้โชว์การแสดงชุดต่างๆ นานถึง 5 ชม. และเสร็จสิ้นการแสดงในเวลา 01.00 น. (8 พ.ค.) โดยนักร้องคนดังอยู่ในชุดสูทลายน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ได้ก้มลงกราบแฟนเพลงเพื่ออำลาเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะนั่งลงเพื่อรอส่งแฟนเพลงเดินออกจากสนามจนหมด โดยมีแฟนเพลงได้ขอถ่ายรูป และหอมแก้มทั้งน้ำตา และมอบสิ่งของที่ระลึกด้วยความอาลัยตลอดเวลา

05

ด้านนายเอกชัย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ระยะเวลายาวนานถึง 19 ปี ที่ตนได้ให้ความสุขแก่แฟนเพลงมาเป็นเวลายาวนาน ก่อนตัดสินใจยุบวงในวันนี้ ซึ่งเป็นการแสดงเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากยุบวงแล้ว ตนก็ได้จะหันไปทำรายการทีวีของช่องไทยรัฐทีวี โดยเป็นพิธีกรรายการเกมโชว์ ซึ่งมีกำหนดจะเริ่มในเดือนกรกฎาคมนี้แน่นอน ก็ขอให้แฟนเพลงติดตามชมตนได้ทางจอทีวีได้ ส่วนชุดนักแสดง และอุปกรณ์ต่างๆ ตนก็จะได้บริจาคให้กับโรงเรียนต่างๆ ต่อไป

06

เรื่องน่าสนใจ