ที่มา: Posttoday

เฟซบุ๊ก Kathy Tanajindalerd บอกเล่าเรื่องราวดีๆของโชเฟอร์แท็กซี่ ทะเบียน ทษ 6450 กทม. สีเหลือง ที่นำกระเป๋าเงินสด และบัตรเครดิตที่สามีภรรยาต่างชาตินักท่องเที่ยวคู่หนึ่งลืมเอาไว้ นำไปคืนให้กับผู้โดยสารที่สนามบินดอนเมือง 

เมื่อนักท่องเที่ยวได้รับกระเป๋าคืน ฝ่ายภรรยาได้แสดงความขอบคุณคนขับแท็กซี่รายนี้อยู่หลายครั้ง และถึงกับน้ำตาไหลออกมาด้วยความดีใจ ขณะที่สามีได้ยื่นธนบัตร 500บาทให้กับแท็กซี่รายนี้ แต่คนขับไม่รับเงิน และกล่าวตอบเป็นภาษาไทยว่า ไม่เป็นไร พร้อมโบกมือลา 

11

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ท่ามกลางสายตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพนักงานรักษาความปลอดภัยของสนามบินดอนเมือง และทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจในการกระทำของคนขับแท็กซี่รายนี้ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ระหว่างที่นักท่องเที่ยวกับคนขับแท็กซี่ต่างโบกมือลาให้แก่กัน คนขับแท็กซี่รายนี้ก็น้ำตาไหลออกมาด้วย 

สำหรับรายละเอียดที่ Kathy Tanajindalerd โพสต์ในเฟซบุ๊ก บอกเล่าเรื่องราวดังกล่าวเป็นดังนี้

“ปลื้มปริ่มดีใจน้ำตาไหลเลยอะ เช้านี้มาสนามบินดอนเมืองแต้เช้า เพราะมีธุระต้องไปหาดใหญ่ เราก็ดันลืมของไว้ในรถเลยต้องออกมายืนรอหน้าประตู 9 เพื่อรอน้องกลับมาหา ตอนที่ยืนรอก็เห็นสามี ภรรยา ต่างชาติคู่หนึ่งยืนด้วยความกระสับกระส่าย และสีหน้าไม่ค่อยดี เราเห็นก็ยังคิดในใจว่าคงมีอะไรเกิดขึ้นแต่ก็ยังไม่กล้าถาม สักสิบนาทีผ่านไปก็มี Taxi สีเหลืองคันหนึ่งเปิดไฟหน้ามาแต่ไกล แล้วโบกไม้โบกมือออกมานอกรถ เราด้วยความสาระแน ก็เริ่มมองว่าเกิดอะไรขึ้น สุดท้ายภาพที่เห็นคือคุณลุงTaxi ทะเบียน ทษ 6450 เอากระเป๋าสะพายใบเล็กมาให้2 สามีภรรยาคู่นี้ แล้วในกระเป๋าใบนั้นนอกจากจะมีกระเงินสด บัตรเครดิตแล้ว ยังมี Passpost ของทั้งสองท่านอีกด้วย คุณฝรั่งผู้หญิงพอได้กระเป๋าจากคนขับน้ำตาไหลออกมาเลย เทอได้แต่กล่าวคำว่า Thank you ๆๆๆๆ ไม่รู้กี่ครั้ง ส่วนคุณสามี ก็ยื่นเงินแบงก์ 500 ให้คุณลุงคนขับTaxi เป็นรางวัล แต่ลุงคนขับบอกกลับมาเป็นภาษาไทยว่า ไม่เป็นไร พร้อมโบกมือลากัน แต่ที่แน่ๆๆเราเห็นน้ำตาของคุณลุงคนขับ Taxi ด้วยละ คนที่อยู่ในเกตุการณ์ทั้งคุณตำรวจ คุณ รปภของ AOT ต่างก็คงรู้สึกเช่นกับเราคือภูมิใจในกับคุณลุงคนขับ Taxi ทษ 6450 และดีใจที่คุณฝรั่งทั้งคู่ได้เดินทางกลับโดยปลอดภัย ….สิ่งดีๆๆสำหรับเช้าวันพุธ”

เรื่องน่าสนใจ