ที่มา: Khaosod Online

วันที่ 18 กันยายนที่ สตูดิโอกันตนา ย่านรัชดา แพท-ณปภา ตันตระกูล นักแสดงสาวชื่อดัง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนระหว่างมาร่วมเป็นกรรมการ ในการบันทึกเทปรายการ “ท้าพิสูจน์ รีเทิร์น” ถึงเรื่องที่มีคนเห็นว่าเจ้าตัวไปเยี่ยมแฟนเก่าในเรือนจำ 

01

แพท ยอมรับว่า “จริงๆ ไม่ได้ปิดบัง แต่แค่ไม่อยากพูดถึง เพราะไม่ใช่เรื่องที่เราต้องพูดถึง คนที่โดนแบบนี้ แพทถือว่าเขาแย่ที่สุดในชีวิตแล้ว แค่จิตใจเขาก็แย่ ใครไม่โดนไม่รู้ ใครไม่อยู่ในนั้นไม่รู้ แล้วแพทไม่ถือตัวอยู่แล้วก็ไปเยี่ยมเขาเดือนละ 1-2 ครั้ง สิ่งหนึ่งที่คนข้างในต้องการคือกำลังใจมากที่สุด

ส่วนเรื่องที่เขาโดนคงเป็นเรื่องวัยรุ่นที่เขามีปัญหากัน ทำให้เขาได้บทเรียนครั้งใหญ่ แพทว่าเขาคงคิดได้ค่ะ เขาก็ดีใจและไม่ขออะไร นอกจากแค่อย่างเดียวคืออย่าทิ้งเขา มาหาเขาในฐานะเพื่อน หรือคนรู้จักก็โอเคแล้ว

มันเป็นที่ที่แบบไม่มีอะไรเลย มีแค่กำลังใจที่เขาต้องการ หลายๆ คนที่อยู่ข้างในที่แพทเห็น มันทำให้เราแข็งแรงขึ้นด้วยซ้ำ รู้สึกแบบคนเราโอกาสมีไม่เท่ากัน ณ ตอนนี้คงช่วยเหลือส่วนอื่นๆ ได้ไม่เยอะ แต่ที่แพทให้เขาได้คือไปหาและคุยกับเขาวันละ 20 นาที เขาก็โอเคแล้ว ให้รู้สึกว่าเขายังมีเพื่อนอยู่ค่ะ”

02

เมื่อถามว่า ทราบเรื่องที่เขาติดคุกได้ยังไง แพทกล่าวว่า
“ปะป๊าเขาเป็นคนโทร.มาบอก ถามว่าแพทรู้หรือยัง ก็บอกไม่รู้เรื่องเลย มารู้เอาวันที่มันสายไปแล้ว แพทไม่ได้รังเกียจหรืออะไร เวลาไปทุกครั้งไม่ได้ปิดอะไรเลย แต่งตัวแต่งหน้าปกติ ใครทักก็ยิ้ม ใครขอถ่ายรูปก็ถ่าย ไม่ได้คิดว่าเขาจะเอาไปพูดหรือกลัวหรืออะไรเลย ถ้ามีคนรู้จักที่เป็นแบบนี้แพทอยากให้กำลังใจ แต่ยอมรับว่าตอนทราบข่าวก็ตกใจ ไม่รู้จะพูดอะไร คือเราไม่ทิ้งหรอก ไม่ต้องห่วง จะพยายามไปให้กำลังใจไปเยี่ยมให้บ่อยที่สุดเท่าที่แพทจะทำได้

สำหรับข้อหาที่เขาโดน น่าจะข้อหาพยายามฆ่า มันเป็นปัญหาวัยรุ่นทะเลาะกัน แต่แพทไม่ทราบรายละเอียดเท่าไหร่ รู้แค่ว่ามีปัญหากันมาก่อน ตอนที่คบกันเขาก็เป็นคนดี ยังไม่รู้ว่าเขาต้องอยู่นานเท่าไหร่ยังไง ตอนนี้น่าจะอยู่ได้ 2 เดือนแล้วค่ะ”

เมื่อถามว่า สภาพจิตใจครอบครัวเขาเป็นยังไงบ้าง แพทกล่าวว่า
“แพทสงสารบ้านเขามากกว่า แต่ที่บ้านเขาก็เข้มแข็ง รู้เลยว่าต้องการกำลังใจ คือมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเราก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่เป็นไรถือว่าเป็นบทเรียน อยู่ในนั้นจะได้คิดอะไรได้เยอะๆ คือแพทเลิกกับเขาก่อนจะเกิดเรื่องค่ะ แต่แพทก็บอกว่าจะไม่ทิ้งเขา เวลาไปเยี่ยมทุกครั้ง เขาก็ตลก บอกว่าวันนี้เขาได้ดูรายการอะไรของแพทบ้าง ตอนนี้เขาน่าจะโอเคขึ้นเพราะว่าเขามีเพื่อน”

เรื่องน่าสนใจ