เนื้อหาโดย Dodeden.com 

หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Champ Chawaphon ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความแฉว่า ตนเองนั้นได้ไปซื้ออาหารชุดที่ร้าน แมคโดนัลด์ แบบไดรฟ์ทรู แต่ปรากฎว่า เมื่อดูดน้ำที่ได้มาจากแมคนั้น กลับมีซากจิ้งจกตายติดขึ้นมา จึงได้โพสต์ภาพดังกล่าวลงเฟสบุ๊ค และได้สอบถามว่าควรจะเรียกร้องให้ทางร้านรับผิดชอบอย่างไรดี? 
68

 

จากนั้นคุณ Champ Chawaphon ก็ได้มีการโพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คเพิ่มเติม หลังจากที่ได้นำเรื่องราวไปร้องเรียนผ่านหน้าเพจเฟสบุ๊คของแมคโดนัลด์ กลับได้รับคำตอบที่ว่า ทางร้านจะให้อาหารชุดใหม่มาให้ แต่ทางเจ้าตัวบอกว่าไม่ได้ต้องการอาหารชุดใหม่ เพียงแต่ต้องการการรับผิดชอบที่ดูโอเคกว่านี้ เพราะความผิดพลาดดังกล่าวนั้นไม่น่าเกิดขึ้นจากร้านอาหารที่เป็นองค์กรระดับโลก  

64

และหลังจากนั้นไม่นาน ภายในวันที่ 22 กันยายน 2558 ทางเฟสบุ๊คของแมคโดนัลด์ ก็ได้มีการโพสต์ข้อความแถลงการณ์ โดยยืนยันว่า ซากจิ้งจกที่อยู่ในแก้วน้ำนั้น ไม่ได้มาจากทางร้านแมคโดนัลด์อย่างแน่นอน เพราะเป็นบริษัทที่มีมาตรฐานระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่เกี่ยวกับความปลอดภัยและความสะอาดของผู้บริโภค และก่อนส่งมอบอาหารก็ได้มีการตรวจสอบแล้วทุกครั้ง ส่วนเรื่องดังกล่าวนั้น อยากให้ทุกคนวิพากษ์วิจารณ์กันไปตามความเหมาะสม และพิจารณาอย่างเป็นธรรม อีกทั้งยังระบุอีกว่า ควรระมัดระวังในการแชร์เรื่องราวดังกล่าว และแสดงความคิดเห็นเพราะถือว่าเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของร้านแมคโดนัลด์นั่นเอง 

ซึ่งหลังจากที่ทางแมคโดนัลด์ได้ออกแถลงการณ์ดังกล่าวมานั้น ก็ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ต พร้อมกับรุมด่าร้านดังกล่าวกันยับว่าป้ดความรับผิดชอบ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่พอใจกับแถลงการณ์ดังกล่าวของร้านแมคโดนัลด์นั่นเอง  

65

เรื่องน่าสนใจ