ที่มา: Springnews

วันที่ 23 มี.ค.59 แมนนี่ ปาเกียว สุดยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ถูกเจ้าของแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังในเมืองลอส แองเจลิส สหรัฐฯ สั่งแบนห้ามเข้าพื้นที่ จากประเด็นที่ ปาเกียว ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกลุ่มรักร่วมเพศด้วยถ้อยคำหยาบคายเมื่อเดือนก่อน แม้เจ้าตัวจะออกมาขอโทษแล้ว แต่ก็ไม่ทำให้ผู้สนับสนุนและประชาชนบางกลุ่มเกิดอาการหายโกรธแต่อย่างใด 

73

ขอขอบคุณภาพจาก Oknation 

“ริค คารูโซ” ผู้บริหารลานช็อปปิงชื่อดัง “เดอะโกรฟ” ประกาศผ่านสื่อว่าเขาไม่ยินดีที่จะต้อนรับ “ปาเกียว” รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในการดูถูกกลุ่มรักร่วมเพศให้มาใช้บริการยังห้างสรรพสินค้าของตน ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ “คารูโซ” ไม่อนุญาตให้ “เดอะแพคแมน” เข้าใช้บริการศูนย์การค้า ซึ่งเมื่อปี 2012 ก็เคยสั่งแบนปาเกียวเพราะคำดูถูกกลุ่มรักร่วมเพศ แต่เป็นการห้ามเพียง 2-3 เดือนเท่านั้น

หลังจาก “ปาเกียว” แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกลุ่มรักร่วมเพศ ทำให้ผู้สนับสนุนอย่าง “ไนกี้” บริษัทผลิตอุปกรณ์และเสื้อผ้ากีฬา ได้ประกาศยกเลิกสัญญาทันที ทำให้เขานั้นเสียรายได้เป็นจำนวนมาก สำหรับ “แมนนี่ ปาเกียว” ได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สหรัฐฯ เพื่อดวลกำปั้นกับ “ทิโมธี แบรดลีย์” นักชกชาวอเมริกัน ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ลาส เวกัส ในวันที่ 9 เมษายนนี้

เรื่องน่าสนใจ