ที่มา: Matichon Online

ความคืบหน้ากรณีนายทฤษฎี สหวงษ์ หรือปอ พระเอกชื่อดังวัย 35 ปี เข้ารักษาตัวด้วยอาการไข้เลือดออกที่หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤตโรคหัวใจ (ซีซียู) ชั้น 9 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี 

เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวสอบถาม นางพิศมัยว่า วันนี้เป็นอย่างไรบ้าง นางพิศมัยตอบสั้นๆ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “ดีขึ้นนิดนึง ดีขึ้นจากวันก่อน ดีขึ้นวันละนิด แต่ก็ยังดี ส่วนคุณพ่อ (นายสงวน สหวงษ์) ยังไม่สบายอยู่เลยไม่ได้มา ให้เขาพักอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ ไปก่อน”  นางพิศมัย ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้ไปร่วมทำบุญกับองค์การเภสัชกรรม ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับรพ.รามาธิบดี ส่วนในช่วงบ่ายจะไปไหว้ศาลสมเด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ในรพ.รามาธิบดี

140

เวลา 16.00 น. นายศรมนตรา พิชัยศรแผลง หรือ อาน้ำอ้อย ผู้จัดการส่วนตัวของ ปอ-ทฤษฎีบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้มีการแชร์ข่าวจากแฟนเพจปลอมของรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งมีการพาดหัวข่าวว่า “เฮ!!ทั้งประเทศ ปลอดภัยแล้ว ปอ ทฤษฎี โผเข้ากอดน้องมะลิ 19/12/2015” พร้อมภาพปอใส่ชุดคนไข้นั่งอยู่บนเตียง ซึ่งเป็นภาพเก่าเมื่อเดือน ก.พ. ที่ปอตกบันไดจนต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.ศิริราช และเมื่อคลิกเข้าไปก็จะเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์อื่นแทน ทั้งนี้ปอยังมีอาการทรงๆ และต้องเฝ้าระวังเหมือนเดิม

เวลา 16.30 น. นายศรมนตรา กล่าวว่า วันนี้สังเกตสีหน้าแพทย์มีรอยยิ้ม เท่าที่ฟังคืออาการโดยรวมดีขึ้น แต่เป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป มีบางส่วนที่ยังต้องเฝ้าระวังคือปอด ส่วนอย่างอื่นถือว่าดี แต่ก็ยังอยู่ในภาวะวิกฤตและเฝ้าระวังเหมือนเดิม ถ้าเปรียบเป็นกราฟก็จะเป็นลักษณะค่อยๆไต่ขึ้นไป ไม่ได้พุ่งขึ้นทีเดียว ซึ่งเมื่อนางแวนดาทราบอาการก็รู้สึกดี ตอนนี้จึงมีรอยยิ้มกันทั้งแพทย์ นางแวนดา และคนใกล้ชิด โดยวันนี้ตนได้เข้าไปเยี่ยม 2 ครั้ง แต่ไม่ได้เข้าไปสัมผัสตัวปอ เพราะตนเป็นภูมิแพ้ แต่เท่าที่เห็นคือหน้าตาดีและดูสดใส ผู้สื่อข่าวถามว่าปอสามารถลืมตาได้หรือไม่ นายศรมนตรา กล่าวว่า ลืมตาได้ปกติ แต่เสียดายที่ตนเข้าไปตอนปอหลับตลอด ซึ่งเวลาที่ปอรู้สึกตัว พยาบาลก็จะเรียกนางแวนดาเข้าไปและใช้เวลาอยู่กับปอค่อนข้างนาน ส่วนที่มีข่าวว่าถอดเครื่องช่วยหายใจไปเมื่อคืนนั้น

นายศรมนตรา กล่าวว่า ไม่ได้ถอดถาวร ยังคงใช้อยู่สลับกับหายใจเอง เรียกว่าลดปริมาณการใช้ลง เพราะไม่อยากให้ปอเหนื่อยมาก อีกทั้งอาการยังต้องเฝ้าระวัง แต่ตนไม่สามารถพูดได้ชัดเจน ให้แพทย์อธิบายจะชัดกว่า ตนบอกได้แค่อาการโดยรวม สีหน้าท่าทาง และความรู้สึก ซึ่งอาจจะมีประกาศออกมาในวันนี้หรือพรุ่งนี้

นายศรมนตรา กล่าวต่อว่า ช่วงเช้าพระครูกิตติอุดมญาณ (พระอาจารย์ไม อินฺทสิริ) ได้เดินทางมาสวดมนต์ให้ปอในห้องซีซียูอีกครั้ง ก่อนกลับไปจำวัดป่าเขาภูหลวง จ.นครราชสีมา โดยมีญาติเข้าไปร่วมฟัง และได้มอบตะกรุดกับเหรียญมงคลให้ครอบครัว ส่วนจะมาอีกเมื่อไรขึ้นอยู่กับความสะดวกของท่าน ซึ่งการที่ท่านมาก็ทำให้ครอบครัวรู้สึกดีและยินดี

เรื่องน่าสนใจ