ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

สาวสู้ชีวิต หอบลูก 3 คน เดินเก็บของเก่าขาย เผย ไม่มีทางเลือก ค่าใช้จ่ายในครอบครัวไม่พอ หวังช่วยสามีทำงานรับจ้าง จึงต้องพาลูกมา แม้รู้ว่าเสี่ยงอุบัติเหตุ

EyWwB5WU57MYnKOuXq7E9Bl2jolGAXtauFJgRfztZx2m2LmvWXcZgS

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ก.ย 58 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีหญิงเข็นรถเข็นเก็บของเก่า มีลูก 3 คนนั่งมาด้วย ชาวบ้านผู้ที่ใช้รถผ่านไปมา เห็นแล้วรู้สึกสงสาร ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทราบชื่อ น.ส.ญัฐนิชา สมศรี อายุ 32 ปี  มีลูก 3 คน คนโต 4 ขวบ คนกลาง 3 ขวบ คนเล็กอายุ 1 ขวบ 6 เดือน ที่ต้องพาลูกนั่งรถเข็นมาเก็บของเก่าด้วย

เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน สามีทำงานรับจ้าง ค่าใช้จ่ายในครอบครัวไม่พอ จึงอยากแบ่งเบาภาระของสามี และอยากเก็บเงินไว้ให้ลูกๆ ได้เรียน จึงตัดสินใจพาลูกทั้ง 3 คน ออกมาเก็บของเก่าขาย ถึงรู้ว่า พาลูกมาลำบากและเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง จะทิ้งลูกให้อยู่ที่บ้านตามลำพังก็เป็นห่วง

น.ส.ญัฐนิชา กล่าวว่า ตนเริ่มออกมาเก็บของเก่าขาย ได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว โดยในแต่ละวัน จะออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 09.00 น. หลังจากสามีออกไปทำงานแล้ว โดยจะนำลูกทั้ง 3 คน นั่งรถเข็นเดินเก็บของเก่าไปตามถนนรัตนาธิเบศร์ แต่ละวันจะเก็บขวด กระดาษ หรือ อะไรที่ขายได้ บางวันโชคดี ก็จะมีชาวบ้านที่สงสารเก็บของเก่าไว้ให้ แต่ละวัน จะได้เงินประมาณ 100-200 บาท เงินที่ได้จะนำมาเป็นค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว และอีกส่วนก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับลูก.

เรื่องน่าสนใจ