ที่มา: tnnthailand

“แอปเปิ้ล วอตช์”ผุดแอพฯสัตว์เลี้ยงดิจิตอล”BuzzFeed”แบบ “ทามาก็อตจิ”โหลดฟรีได้ “App Store”

033eb8

วันนี้(22ก.ย.58)สาวกผู้เป็นเจ้าของนาฬิกาอัจฉริยะ”แอปเปิล วอตช์” ของบริษัทแอปเปิ้ล (Apple) ที่จะได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์แบบเดียวกับ เกมดูแลสัตว์เลี้ยงดิจิตอลสุดฮิตสมัยเมื่อ 20 ปีก่อน

สำหรับแอพพลิเคชันที่ว่านี้มีชื่อว่า “BuzzFeed” ซึ่งจุดประสงค์แรกเริ่มเดิมทีนั้น มันมีเอาไว้เพื่อคอยนำเสนอข่าวสารข้อมูลจากทุกวงการทั่วโลกมาให้ผู้สวมใส่แอปเปิล วอตช์ได้รู้เท่าทันสถานการณ์ เพียงแต่ปัจจุบันภายหลังจากที่ตัวแอพฯ ได้มีการปล่อยอัพเดทใหม่ในเวอร์ชัน 4.15 ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ “YrBFF” สัตว์เลี้ยงเวอร์ชวลสุดน่ารักหน้าเหลี่ยมคล้ายอัญมณี ที่จะตามติดผู้ใช้งานไปทุกหนแห่ง

หน้าที่หลักๆของผู้เล่น คือการพยายามรักษาระดับอารมณ์เจ้าสัตว์เลี้ยง BFF ของตนให้เย็นคงที่อยู่เสมอ ด้วยการพามันเดินท่องเที่ยวไปด้วยกัน, เปิดเพลงให้มันฟังอยู่บนม้านั่งเวอร์ชวล ไปจนถึงให้อาหารโปรดอย่างพิซซ่ายามที่มันหิว

ทางทีมผู้พัฒนาแอพฯ ระบุว่ายามที่สัตว์เลี้ยง BFF ของเราต้องการอะไรบางอย่าง จะมีสัญญาณบ่งบอกแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ได้รับทราบ แต่หากใครที่รู้สึกรำคาญไม่อยากให้มันมาคอยรบกวนอยู่ตลอด ก็สามารถเลือกปิดการแจ้งเตือนดังกล่าวได้ผ่านหน้าจอเมนู Settings

สำหรับผู้ที่สนใจแอพฯ BuzzFeed สามารถดาวน์โหลดไปทดลองเล่นกันแบบฟรีๆได้แล้ววันนี้ที่หน้า App Store ส่วนใครที่ต้องการเล่นทามาก็อตจิแบบต้นฉบับคลาสสิค ก็สามารถดาวน์โหลดแอพฯ Tamagotchi Classic จากทางบันไดนัมโคได้ เพียงแต่ต้องเสียค่าบริการ 1.19 เหรียญสำหรับ iOS และ 4.83 เหรียญบนแอนดรอยด์

เรื่องน่าสนใจ