ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

โจ๋วัย 20 คึกคะนองออกอุบายคิดสนุก เข้าแจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดนชิงทรัพย์ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ และทองคำหนัก 3 บาท บริเวณถนนท่าเทศ จนต้องระดม ตร.ตั้งด่านตรวจสกัดคนร้ายทั่วจังหวัด ก่อนจะรับสารภาพกุเรื่องขึ้นมา

EyWwB5WU57MYnKOuXodjBe1l5CWvblYVNkxar10hzpB96UlJoeSMZd

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ต.ค. 2558 ที่ สภ.ปะเหลียน จ.ตรัง ร.ต.ท.วิสวัส ไพบูลย์ ร้อยเวร สภ.ปะเหลียน เจ้าของคดี กำลังสอบปากคำ นายเพิ่มศักดิ์ หูเขียว อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/4 ม.3 ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เพื่อดำเนินคดีตามความผิดมาตรา 137 แจ้งความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน โดยมี นางศศิประภา หูเขียว อายุ 54 ปี ผู้เป็นแม่นั่งฟังร่วมด้วย สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (17 ต.ค.58) เวลาประมาณ 20.30 น. นายเพิ่มศักดิ์ หูเขียว

ผู้กระทำความผิดได้มาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนถูกชิงทรัพย์ เป็นลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 16 ต.ค.58 จำนวน 2 คู่ มูลค่า 12 ล้านบาท และสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท หนีหายไป โดยอ้างว่าขณะที่ตนกำลังขับรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กต 2557 ตรัง เพียงลำพัง หลังกลับจากเยี่ยมญาติ (บ้านปู่) เพื่อกลับบ้าน เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณถนนท่าเทศ พื้นที่ ม.7 ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จู่ๆ ก็มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับรถยนต์กระบะปาดหน้ารถของตน แล้วลงมือชิงทรัพย์ตนดังกล่าว

หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังทุกฝ่ายปิดล้อมทุกเส้นทางสกัดกลุ่มคนร้ายไปตามเส้นทางที่คาดหมายว่าจะเป็นเส้นทางที่ใช้หลบหนี โดยชุดสืบสวนฯ ลงพื้นที่เร่งหาเบาะแส หาการข่าวทุกรูปแบบเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมเตรียมแจ้งอายัดลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ส่วนทางด้าน นางศศิประภา หูเขียว ผู้เป็นมารดา หลังทราบข่าวว่าลูกชายถูกชิงทรัพย์ ถึงกับช็อกหมดสติ ต้องส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.ปะเหลียน ทันที และได้ฟื้นคืนสติในหลายชั่วโมงต่อมา

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เค้นสอบปากคำ นายเพิ่มศักดิ์ จนในที่สุด เวลาประมาณ 02.00 น. ของวันนี้ (18 ต.ค.58) นายเพิ่มศักดิ์ ก็ขอถอนแจ้งความพร้อมสารภาพว่า ตนกุเรื่องทั้งหมดขึ้นมาเนื่องจากคึกคะนอง สร้างเรื่องเพื่อล้อเล่นกับคนในครอบครัวและเพื่อนๆ เท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยกเลิกแผนติดตามคนร้าย และดำเนินคดีกับนายเพิ่มศักดิ์ดังกล่าว.

เรื่องน่าสนใจ