ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภักดี มะนะเวศ รองเลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สายงานกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ เปิดเผยว่า

ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติให้สำนักงาน กสทช. มีคำสั่งเตือนทางปกครองให้ บริษัท อาร์ แชนแนล จำกัด ช่องรายการ R Channel ยุติการออกอากาศโฆษณาผลิตภัณฑ์ยา บีแอล 99, ผลิตภัณฑ์ยา เกร็กคู แคปซูล, ผลิตภัณฑ์ยา แอลเอส พลัส และผลิตภัณฑ์สุขภาพอื่นใดที่ไม่ได้รับอนุญาตให้โฆษณาตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทันที

dr

หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ให้ปรับทางปกครองเป็นจำนวนเงิน 5 แสนบาท และปรับอีกวันละ 1 แสนบาท ตลอดระยะเวลาที่ยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง

9y

ขณะเดียวกันให้สำนักงาน กสทช. มีหนังสือถึงบริษัท ไดน่าแซท คอมมูนิเคชั่น จำกัด และบริษัท ลีโอ เทคโนโลยี แอนด์ มาร์เกตติ้ง จำกัด ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ ทราบผลการพิจารณา และคำสั่งให้ระงับการกระทำที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคของ บริษัท อาร์ แชนแนล จำกัด ช่องรายการ R Channel มีการออกอากาศโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมาย

ยา

พร้อมทั้งให้ผู้ให้บริการโครงข่ายทั้ง 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท ไดน่าแซท คอมมูนิเคชั่น จำกัด และ บริษัท ลีโอ เทคโนโลยี แอนด์ มาร์เกตติ้ง จำกัด ติดตามและกำกับดูแลไม่ให้ช่องรายการ R Channel มีการกระทำอันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคอีก

เรื่องน่าสนใจ