ที่มา: voicetv

ลูกค้าสตาร์บัคส์เคร่งศาสนาโพสต์ข้อความโจมตีร้านกาแฟดังกล่าวเรื่องแก้วน้ำที่ดีไซน์ออกมาต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ว่าบริษัทเกลียดพระเยซู ด้วยการลบสัญลักษณ์ดั้งเดิมของเทศกาลออกไป

4101852917_f954499663_b

หลังจากที่ สตาร์บัคส์ แบรนด์กาแฟชื่อดัง เปิดตัวรูปแบบแก้วกาแฟที่ดีไซน์เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสออกมา เพื่อเอาอกเอาใจลูกค้า ด้วยดีไซน์เรียบง่ายที่เป็นพื้นสีแดงล้วน และมีตราสัญลักษณ์ของสตาร์บัคส์ที่เป็นสีเขียว ปราศจากลวดลายต้นสนหรือกวางและเครื่องประดับต้นคริสต์มาส แก้วลายนี้กลับปลุกกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวคริสเตียนเคร่งศาสนาในสหรัฐฯ

นายโจชัวร์ ฟูเออร์สตีน ลูกค้าสตาร์บัคส์รายหนึ่ง โพสต์แสดงความคิดเห็นโจมตีดีไซน์ของแก้วดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กตัวเองว่า การปรับเปลี่ยนรูปแบบแก้วกาแฟจากปีก่อนๆ ของสตาร์บัค ด้วยการเอาสัญลักษณ์ดั้งเดิมของเทศกาลอย่าง กวางเรนเดียร์ ตุ๊กตาหิมะ หรือเครื่องประดับต้นคริสต์มาส ออกไปเป็นเพราะว่าทางบริษัทเกลียดพระเยซู และเรียกร้องให้ชาวคริสเตียนคนอื่นๆออกมาร่วมต่อต้านกับเขาด้วย จนกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว มีผู้เข้าชมกว่า 10 ล้านวิว

1446380598_starbucks_red_cups_christmas_lights

ขณะที่ผู้บริหารระดับสูงของสตาร์บัคส์ กลับแสดงความเห็นว่า การตัดสินใจเอาสัญลักษณ์เทศกาลคริสต์มาสออก เนื่องจากต้องการต้อนรับเทศกาลดังกล่าวด้วยดีไซน์ที่บริสุทธิ์เรียบง่ายเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาต่อต้านศาสนาแต่อย่างใด

เรื่องน่าสนใจ