หลังจาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ทหารตก ที่เขตจังหวัดพะเยา จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทหาร พบเป็นเฮลิคอปเตอร์ แบบเบลล์ 212 ตกที่บริเวณบ้านดอกบัว ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา โดยภายในเครื่อง มีนักบินพร้อมผู้โดยสาร จำนวน 9 ราย ซึ่งเป็นคณะของ พล.ต.ทรงพล ทองจีน รอง แม่ทัพภาคที่ 3 จำนวน 5 ราย นอกจากนี้เป็นนักบิน นักบินผู้ช่วย และช่างเครื่องอีก 4 ราย 

ทั้งนี้รายงานข่าวระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าว ได้บินขึ้นจากค่ายขุนเจืองฯ ร.17 /จทบ.พ.ย. อ.เมือง จ.พะเยา เพื่อพาคณะของรองแม่ทัพภาค 3 ไปปฏิบัติภารกิจที่ จังหวัดเชียงราย แต่หลังจากเฮลิคอปเตอร์ยกตัวจากพื้นขึ้นได้ประมาณ 10 นาที ก็ขาดการติดต่อไป ต่อมาจึงทราบว่าเกิดอุบัติเหตุตกในรัศมีไม่เกิน 10 ก.ม. บริเวณบ.ดอกบัว ต.ท่าวังทอง อ.เมือง หลังเกิดเหตุ จังหวัดทหารบกพะเยาและกรมทหาราบที่ 17 รีบนำกำลังเข้าช่วยเหลือ และค้นหาผู้รอดชีวิตในพื้นที่เกิดเหตุ

11.jpg

 

เบื้องต้นพบศพแล้วจำนวน 8 ราย โดยรายชื่อผู้ที่อยู่บนเครื่องทั้งหมดประกอบด้วย พล.ต.ทรงพล ทองจีน รองแม่ทัพภาคที่ 3 พ.อ.กิตติ สุวรรณเจริญ รอง ผอ.กกบ.ทภ.3 พ.อ.ยุทธพงษ์ เพื่อนฝูง ฝยย.ทภ.3 พ.ท.วุฒิศักดิ์ สุมนสุข ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายกำลังบำรุง ทภ.3 จ.ส.อ.อนันต์ ชมเชียงคำ ชรก.ผยย.ทภ.3 พ.อ.มาติตย์ สุรเสนา นักบิน ร.อ.วรพงษ์ ช่างสลัก นักบิน จ.ส.อ.สมภพ มาลัยวงษ์และจ.ส.อ.อพิรุณ แสนดอนคู่ ช่างเครื่อง โดยสภาพศพบางศพถูกไฟไหม้เกรียม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ มีคนนำภาพถ่ายพล.ต.ทรงพล และคณะนายทหารปฏิบัติภารกิจ ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุฮ.ตกที่พะเยา มาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีการแชร์ข้อความที่จ.ส.อ.อนันต์ ชมเชียงคำ ช่างเครื่องประจำฮ.ลำนี้ โพสต์ในเฟซบุ๊กก่อนหน้าที่จะประสบอุบัติเหตุฮ.ตก ว่า “ได้เวลาเย้ยฟ้า ท้าลมหนาว อีกแล้ว ฮ.เก่า นักบินใหม่ อากาศปิด ประตูนรกเปิด”

ที่มา http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE5qSXlORFEzT1E9PQ==&subcatid=

เรื่องน่าสนใจ