โย ยศวดี โพสต์ภาพแมวกว่า 15 ตัว โดนวางยาเบื่อตายปริศนาเกลื่อน รพ.ดังย่านรังสิต บอกต้องหาคนผิดมาลงโทษให้ได้

10-04

ประเด็นการทารุณสัตว์เป็นข่าวขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อล่าสุด (8 มกราคม 2558) นางแบบสาว โย ยศวดี หัสดีวิจิตร ได้โพสต์ภาพแมวกว่า 15 ตัว ลงในอินสตาแกรม และระบุว่า แมวทั้งหมดนี้ถูกวางยาเบื่อตายอนาถภายในโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต และยังไม่สามารถหาตัวคนทำผิดได้ พร้อมกับเรียกร้องให้เอาคนที่ทารุณสัตว์ในครั้งนี้มาลงโทษให้ได้
โดยสาวโยได้โพสต์ข้อความว่า “ขอความเป็นธรรมหน่อยค่ะทุกท่าน แมวที่อยู่ในรูปทั้งหมดนี้กว่า 15 ตัว เป็นแมวที่พักอาศัยอยู่ใน รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต วันนี้ทั้งหมดนี่ถูกวางยาเบื่อตายหมดแล้ว แมวเหล่านี้มีแม่บ้านคอยเลี้ยงและให้อาหารอยู่ประจำ บางตัวมีปลอกคอด้วย ! แต่มักถูกผู้ดูแลระดับสูง ๆ ต่อว่าเสมอว่าสกปรกและสร้างความเดือดร้อนให้กับพื้นที่ มาวันนี้ตายเรียบโดยจับมือคนทำไม่ได้ ไม่ได้คิดไม่ดีนะคะ แต่คงไม่มีคนบ้าหรือสละตัวเองกำจัดแมวพวกนี้ถ้าไม่มีคนสั่งการ 
ดิฉันเชื่อว่าผู้ใหญ่ผู้บริหารจะมีคำตอบที่ดีมาให้เรา ไม่ต้องการแพะมารับผิดแต่อยากทราบจนตัวสั่นเลยก็ว่าได้ ว่ามันผู้ใดสั่งการให้ทำ !!! การวางยาแบบนี้มีโทษทาง พ.ร.บ. นะคะ จับได้อย่ามาปรับ 1000-2000 ให้เห็น มีกฎหมายคุ้มครองใช้ให้มันจริงสักครั้ง อย่าทำให้พวกเราต้องผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำอีกเลย 

10-05

 

ขอร้องค่ะ ช่วยแชร์กันเยอะ ๆ ค่ะ ทราบข่าวว่าที่ รพ. จะมีงานใหญ่วีคหน้านี้ ขอให้เรื่องนี้มีคำตอบก่อนวันงานนะคะท่าน !!”
ทั้งนี้ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ เพิ่งมีผลบังคับใช้เมื่อปลายปี 2557 ที่ผ่านมา ดังนั้น การทารุณสัตว์เป็นคดีอาญาที่ไม่สามารถยอมความได้ และมีอัตราโทษคือจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีกรณีตัวอย่างการบังคับใช้ พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์  โดยการลงโทษชายที่ทำร้ายสุนัข ด้วยการใช้มีดปาหน้าสุนัขจนเป็นแผลเหวอะเป็นคดีแรก ซึ่งชายคนดังกล่าวได้รับโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 2,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา
ขอขอบคุณ Kapook

 

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ