โลกรุมสาปแช่งหมอฟันชาวอเมริกันติดสินบนจนท.ล่า “เซอร์ซิล”สิงโตชื่อดังในซิมบับเว

558000008862305

วันนี้(29ก.ค.58)เกิดเป็นกระแสเกลียดชั้งชั่วข้ามคืนสำหรับนายวอลเตอร์ ปาลเมอร์ หมอฟันชาวอเมริกัน เนื่องจากเขาเป็นคนฆ่า เซอร์ซิล สิงโตที่เป็นที่รักของคนทั้งโลก และเมื่อย้อนดูประวัติยิ่งทำกระแสกลียดชังพุ่งสูงขึ้นไปอีก เพราะ วอลเตอร์ และครอบครัว มีนิสัยชอบล่าสัตว์หายากเป็นชีวิตจิตใจ

ทั้งนี้เซอร์ซิลเป็น สิงโตอายุ 13 ปี อาศัยอยู่ในป่าประเทศ ซิมบับเว ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ในฐานะสิงโตที่ไม่ทำร้ายมนุษย์ และอยู่ในการเฝ้าติดตามของ Oxford University เพื่อศึกษาและป้องกันผลกระทบจากธุรกิจการล่าสัตว์ป่าหายาก ที่กลายเป็นกีฬาสำหรับคนมีเงินในประเทศต่างๆ ที่มักจะเข้าไปล่าสัตว์ป่าในประเทศแถบแอฟริกา

558000008862302วอลเตอร์ เจมส์ พาลเมอร์ ทันตแพทย์ชาวอเมริกันซึ่งเป็นเพชฌฆาตสังหารเจ้าเซซิล

แม้ก่อนหน้านี้จะมีกระแสต่อต้านอยู่บ้าง แต่ก็ไม่รุนแรงนัก จนกระทั่งมีการพบซากของเซอร์ซิลที่ถูกปาลเมอร์ ล่าอย่างโหดเหี้ยมและผิดกฏที่ทางซิมบับเวตั้งเอาไว้

การล่าครั้งนี้กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว จุดประกายความเกลียดชังจากคนทั่วโลกให้พุ่งไปโจมตีทั้ง ปาลเมอร์ และครอบครัว รวมไปถึงคนที่รับเงินสินบนจากปาลเมอร์ ให้ร่วมมือกันใช้เหยื่อล่อเซอร์ซิลเข้าไปในเขตล่าสัตว์ ก่อนจะยิงด้วยหน้าไม้ และติดตามล่าอีกกว่า 40 ชั่วโมง ก่อนจะใช้ปืนยิงฆ่าสิงโตชื่อดังตัวนี้ด้วยความสนุกสนาน เพื่อตัดหัวและถลกหนังเพื่อเก็บเป็นที่ระลึกอย่างโหดเหี้ยม จนกระทั่งถูกสื่อทั่วโลกเปิดเผยโฉมหน้าและกลายเป็นเป้าโจมตีของคนทั่วโลกในข้ามคืน

This handout picture taken on October 21, 2012 and released on July 28, 2015 by the Zimbabwe National Parks agency shows a much-loved Zimbabwean lion called "Cecil" which was allegedly killed by an American tourist on a hunt using a bow and arrow, the Zimbabwe Conservation Task Force charity accused on July 15, 2015, adding that the animal had taken 40 hours to die. The lion, which was a popular attraction among visitors to the Hwange National Park, was tempted outside the park using bait and then shot earlier this month. AFP PHOTO / ZIMBABWE NATIONAL PARKS ==RESTRICTED TO EDITORIAL USE - MANDATORY CREDIT "AFP PHOTO / ZIMBABWE NATIONAL PARKS" - NO MARKETING NO ADVERTISING CAMPAIGNS - DISTRIBUTED AS A SERVICE TO CLIENTS==

จากการเข้าไปดูเพจหรือ Facebook ส่วนตัวของ Palmer พบว่ากำลังตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนัก เต็มไปด้วยคำด่าทอ สาปแช่ง อย่างเช่นเว็บไซต์สำหรับธุรกิจของ Palmer “www.riverbluffdental.com” ก็โดน hack จนใช้การไม่ได้ รวมถึงการรุม comment โจมตีธุรกิจของ Palmer ในเว็บต่างๆเช่น Yelp.com จนหมดความน่าเชื่อถือกันไปเลย

เรื่องน่าสนใจ