ที่มา: Matichon Online

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจปากีสถานเปิดเผยว่า ในเมืองละฮอร์ เกิดเหตุวัยรุ่นหญิงรายหนึ่งถูกแม่ของเธอเผาทั้งเป็น เนื่องจากเธอเลือกสามีด้วยตนเอง ไฮดาร์ อัชราฟเจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโสระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 9:00 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น นางซีนาต บิบี วัย 16 ปี ถูกนางเปอร์วีน บิบี ผู้เป็นแม่ เผาทั้งเป็น เพียงเกือบ 1 สัปดาห์ให้หลังการแต่งงานของลูกสาวกับนายฮาซานเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา 

74

นางเปอร์วีนและสมาชิกครอบครัวรายอื่นสารภาพว่าก่ออาชญากรรมจริง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดน้ำมันที่ใช้ในการก่อเหตุได้ที่จุดเกิดเหตุ

สามีของนางซีนาตให้สัมภาษณ์ผ่านจีโอนิวส์ว่า พวกเขาหนีตามกันไปและแต่งงานได้เป็นเวลา 4 วัน ทางครอบครัวของภรรยาได้ติดต่อมาและให้สัญญาว่าจะจัดงานแต่งงานตามธรรมเนียมให้ โดยจะอนุญาตให้เธอกลับมาใช้ชีวิตอยู่กับเขาได้หลังกลับไปอยู่กับครอบครัว 8 วัน ในตอนแรก นางซีนาตไม่ต้องการกลับไปเนื่องจากกลัวพ่อแม่ทำร้ายและฆ่า แต่ลุงของเธอรับปากความปลอดภัยเธอจึงกลับไป นายฮาซานกล่าวต่อไปว่า “ให้หลัง 2 วัน เธอโทรหาผม บอกว่าที่บ้านกลับคำสัญญา และขอให้ผมไปรับกลับ ผมบอกให้เธอรอจนถึงวันที่ 8 แต่ท้ายที่สุด เธอก็ถูกฆ่า”

ทั้งนี้ เหตุการณ์ลักษณะนี้ถูกเรียกว่า “การฆ่าเพื่อเกียรติ” เกิดขึ้นบ่อยครั้งในปากีสถาน ในแต่ละปีมีผู้หญิงหลายร้อยคนถูกญาติ ๆ ของเธอสังหาร”เพื่อรักษาเกียรติของครอบครัว”

เรื่องน่าสนใจ