ที่มา: dodeden

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่า ผู้คนต่างให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงามกันเยอะมาก ตั้งข้อสังเกตได้จากสื่อออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย มีการพูดคุยในเรื่องนี้เยอะ

มีทั้งแนะนำที่ถูกวิธีและไม่ถูกต้องตามแบบหลักการ “เอ็มทีไอ” ในฐานะผู้รังสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามบนใบหน้าและยังเป็นโรงเรียนสอนศิลปการแต่งหน้าที่รับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการ และดำเนินงานโดยคนไทย จึงได้แนะนำเทคนิคการแต่งหน้าสำหรับสาววัยทีนและผู้ที่อยากเป็นสาววัยทีน

อนุรี อนิลบล กรรมการบริหาร บริษัท เมคอัพเทคนิคอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (MTI) ในฐานะผู้ให้การส่งเสริมและสนับสนุนเวทีการประกวด “เดอะวัน มิสทีนบิวตี้ควีน 2015”  (The One Miss Teen Beauty Queen 2015) เผยว่า

การแต่งหน้าถือว่า เป็นศาสตร์และศิลป์ที่ละเอียดอ่อน ที่ผู้เรียนรู้จะต้องศึกษาเรื่องราวมากมาย  เช่น ทฤษฎีผิว การแก้ไขรูปหน้า การแต่งส่วนต่าง ๆ บนบริเวณใบหน้า อาทิ คิ้ว ตา แก้ม ปาก ขั้นตอนการดูแลและรักษาผิวพรรณ

anuree

สำหรับน้องๆ  วัยทีนอายุประมาณ 15-18 ปี นับว่าเป็นวัยที่กำลังเรียนรู้ ซึ่งถ้าหากมีการให้ข้อมูลที่ดีและถูกต้อง น้องๆ กลุ่มนี้ก็จะได้สวยงามอย่างถูกวิธีและมีความเหมาะสมกับวัย ซึ่งเราไม่สามารถปฏิเสธกระแสการถ่ายเซลฟี่หรือถ่ายรูปหน้าตัวเองแล้วลงเผยแพร่ในโซเชี่ยลมิเดีย

โดยเฉพาะในเฟสบุ๊ก หรือ อินสตาแกรม ว่าขณะนี้กิจวัตรประจำวันของเรากำลังทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เมื่อไหร่ กับใคร มีการลงทุกวันทุกเวลา

บางคนก็ดูดี บางคนก็ยังมีข้อบกพร่อง อาจเพราะด้วยความเข้าใจอย่างผิดๆ ไม่รู้วิธีที่ถูกต้อง เลยกลายเป็น “พรางจุดเด่น เน้นปมด้อย” ส่วนคนที่ใช้แอพแต่งหน้าแต่งรูปก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะเป็นรูปที่ตกแต่งทำให้หลายคนดูไม่เป็นธรรมชาติ โอเวอร์ไปก็มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

ผู้บริหารเอ็มทีไอ กล่าวด้วยว่า การตามเทรนด์การแต่งหน้าหรือแบรนด์เครื่องสำอางของต่างประเทศ โดยเฉพาะทางฝั่งยุโรป ส่วนใหญ่ก็ไม่เข้ากับสภาพผิวและโครงหน้าของคนไทย บ้านเขามีสภาพอากาศไม่เหมือนกับบ้านเรา

เมื่อเราเลียนแบบแต่งออกมาแล้ว ไม่เข้ากับใบหน้าเลย ถ้าแนะนำก็ควรนำมาประยุกต์ใช้ รวมทั้งคำแนะนำในยูทูปซึ่งก็เป็นสื่อที่ดีทันสมัย แต่ถ้าจะให้ดีก็ควรมีผู้เชี่ยวชาญคอยบอกกล่าว ว่า พอดี มากไป หรือ น้อยไป

ทั้งนี้วัยทีนซึ่งเป็นวัยที่อยู่ระหว่างสัยเด็กกับวัยผู้ใหญ่ ต้องแต่งหน้าให้สอดคล้องกับวัย เหมาะสมกับเพศสภาพและผิวพรรณที่ยังเต่งตึง  ทำให้ดูสดใสน่ารัก  ไม่มากแล้วก็ไม่น้อยจนเกินไป บางคนแต่งเยอะเลยดูมีอายุ ดูแก่หรือแก่แดด เว้นเสียแต่ว่าเราแต่งหน้าเพื่อการแสดง

สำหรับการแต่งหน้าวัยทีนเพื่อการประกวดก็ต้องสามารถตอบโจทย์ได้ว่า เวทีนี้ประกวดอะไร เช่น นางงาม ร้องเพลง นางแบบ นายแบบ แล้วก็แต่งให้ถูกต้องตอบโจทย์และกาลเทศะ รวมถึงเสื้อผ้า หน้า ผม ด้วย

แต่งออกมาแล้วต้องดูเป๊ะตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า อย่าเข้าข้างหรือหลอกตัวเอง เราต้องเป็นตัวของตัวเอง มีความเชื่อมั่น ไม่ใช่ว่า คนโน้นว่ามีอย่างนี้ก็เปลี่ยนตาม คนนี้ว่าดีอย่างโน้นก็เปลี่ยนตามอีก สุดท้ายออกมาไม่น่าดู บางคนกลายเป็นตัวตลกไปเลยก็มี

THE ONE 2015

 “ผู้ใหญ่ ครอบครัว และ สังคม ควรเข้าใจเด็กที่อยากเป็นสาววัยทีน โดยเฉพาะลูกชายที่เขาอยากเป็น หันหน้าเข้าคุยกันอย่าปิดกั้น ยิ่งปิดก็ยิ่งไม่เข้าใจ เด็กอาจเตลิด หากเขาอยากจะแต่งสวยก็ควรแนะนำให้ถูกวิธี ถูกกาลเทศะ

แม้ว่าเราจะห้ามหรือไม่แนะนำเด็ก ๆ ก็แอบทำอยู่ดี คิดว่าเสียว่า เขาจะเป็นอะไรก็สุดแท้แล้วแต่ ของแบบนี้ไม่ใช่เชื้อโรคที่จะติดต่อกันได้ ขอเพียงแค่เขาเป็นคนดี ซึ่งเวทีการประกวด…เดอะ วัน มิสทีนบิวตี้ควีน 2015..ก็เป็นเวทีที่สนับสนุนให้เขาได้ทำดีในสิ่งที่เขาเลือก”

ทางด้าน  ธนาธิป เกตุชาติ ธาร์ล่อน ผู้อำนวยการจัดประกวด THE ONE Miss Teen Beauty Queen 2015” กล่าวว่า เวทีนี้นับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนชายที่มีใจรักในความเป็นผู้หญิงอายุ 15-18 ปีได้แสดงศักยภาพด้านความรู้ ความสามารถและความกล้าแสดงออกถึงความเป็นตัวเองสู่สังคมไทยยุคใหม่ที่เปิดกว้างด้านความหลากหลายทางเพศ

ภายใต้แนวคิด “เป็นตัวเองอย่างมีคุณภาพ”  โดยมี คุณอนุรี อนิลบล กรรมการบริหาร กรรมการบริหาร บริษัท เมคอัพเทคนิคอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (MTI) และโรงเรียนสอนแต่งหน้า MTI  อาจารย์เคท ครั้งพิบูลย์ นักวิชาการและนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิความเท่าเทียมของเพศที่สาม

คุณโกโก้-กกกร เบญจาธิกุล นักแสดงจากภาพยนต์สตรีเหล็ก คุณยลตรี โคมกลอง และ คุณซารีนา ไทย นางแบบข้ามเพศระดับโลกจะได้ร่วมพูดคุยและให้คำแนะนำในฐานะผู้หญิงข้ามเพศที่ประสบความสำเร็จของเมืองไทย ซึ่งงานแถลงข่าวได้จัดขึ้นที่ ณ โรงแรม  ดิเอทัส ลุมพินี

ผู้ที่สนใจเข้าประกวดจะเปิดรับสมัครและสัมภาษณ์วันที่ 9-10 ตุลาคม 2558 ณ ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์พอยท์ สยาม สแควร์ (ซอย3) สอบถามโทร. 0-2570-3219 และ 083-089-9189 หรือ Facebook: THE ONE

จจ

13 (1)

เครดิตภาพ : น้องก้อง ลิปซิงค์เพลง  “เสียใจแต่ไม่แคร์” ของ หวาย ค่ายการ์มิกาเซ่

เรื่องน่าสนใจ