ที่มา: dodeden

กลายเป็นเรื่องดราม่า และ เรื่องละเอียดอ่อนที่คนไทยจะยอมรับได้ เมื่อ โอห์ม หรือ ธันยวุฒิ จัตุโพธิ์  พร้อมกลุ่มเพื่อน ได้นำภาพของคุณภคิณี ที่เป็นคนแคระ มาตั้งเป็นภาพโปรไฟล์บนเฟสบุ๊ค ล้อเลียนความพิการที่เกิดขึ้น เมื่อมีคนเข้าไปเตือนว่า อย่าเอารูปมาตั้งแบบนี้เลย ทางคุณภคิณีเองไม่สบายใจ 

กลับถูกตอบกลับไปว่า น่ารักดี สนุก ขำขำ จนทางเพื่อนของคุณภคิณีไม่ยอม จึงทำให้เรื่องราวบานปลาย และเพื่อนของโอห์มเองกลับบอกว่า ตนจะไม่มีวันขอโทษ เรื่องนี้เป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และบางคนยังออกมาบอกว่า “คุณภาพชีวิตมึงยังไม่เท่า HEE กูเลยค่ะ”

ทั้งนี้ เพื่อนโอห์ม ได้แชร์ภาพของไอซ์ ศรัณยู ที่ออกมาพูดเรื่องว่าไม่อยากให้เหยียดคนอื่นว่า “สนุกจะตาย ก็แค่ไม่อินตาม หรือไม่ว่าเคยเหยียดใครด้วยกาย วาจา ใจ”

ทาง เพจ เฟสบุ๊ค Drama-addict  ได้ออกมาให้แง่คิดว่า  “แม้ภาวะแคระแกร็น จะมีร่างกายที่เล็กกว่าคนทั่วไป แต่ไม่เกี่ยวกับสติปัญญาความรู้ความสามารถแต่ประการใด มีคนที่เป็นแบบนี้จำนวนไม่น้อย ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้รับการยอมรับในสังคม เช่น Peter Dinklage ที่แสดงเป็น Tyrion จากซีรีส์ Game of Throne ที่แม้จะเป็นคนแคระเหมือนกัน แต่หลายฝ่ายให้โอกาส และปีเตอร์เองก็มีความสามารถ จนทำให้เขากลายเป็นดาราชั้นแนวหน้าของฮอลลีวูดได้เช่นกัน

สุดท้าย โอห์มได้โพสต์หลังไมค์ไปขอโทษคุณภคิณีถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่หลายคนกลับมองว่า คำพูดของโอห์มนั้น ไม่แฝงไว้ซึ่งความสำนึกผิดสักนิดเดียว โอห์มบอกว่าที่ตนเอาภาพของคุณภคิณีขึ้นเพราะน่ารัก เรื่องมันเกิดขึ้นแล้วทำอะไรไม่ได้”

สำหรับ “โอห์ม”  หรือ นาย ธันยวุฒิ จัตุโพธิ์  เคยประกวดเคพีเอ็น อวอร์ด ครั้งที่ 22  เป็นตัวแทนจากภาค  ตะวันออกเฉียงเหนือ เป็น 10 คนสุดท้ายที่ได้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ โดย “โอห์ม”  อยู่ในผู้เข้าแข่งขันเข้าทีมสีน้ำเงินที่คัดเลือกที่บุคลิกภาพและหน้าตา ตกรอบในสัปดาห์ที่ 4 ในการร้องเพลง ลูกทุ่ง Las Vegus  ซึ่งแชมป์ในปีนี้คือ  กู๊ด ชยพล ปัญหกาญจน์  น้องชายของเกรท วรินทร ปัญหกาญจน์ พระเอกช่อง 3 นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันโอห์ม ไม่ได้อยู่ในสังกัดเคพีเอ็นแล้ว เนื่องจากเสร็จสิ้นการประกวด หากไม่มีผลงานกับทางต้นสังกัดเป็นเวลา 1 ปี ถือว่าหมดสัญญาไปโดยปริยาย เท่ากับว่าไม่ได้อยู่ในความดูแลของเคพีเอ็นมาแล้ว 3 ปี  

ภาพจาก อินสตาแกรม @oliverohmz

เรื่องน่าสนใจ