ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ มีพระราชสาส์นแสดงความเสียใจกรณี มีชาวมาเลเซีย-จีน-อินโดนีเซีย และชาวสิงคโปร์ เสียชีวิตจาก เหตุการณ์ระเบิด ที่แยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.58 ที่ผ่านมา

EyWwB5WU57MYnKOuXufuGuczYOvsQrjMqB8nLHQCZ7mTfE5Wa4ZUFz

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ได้มีข้อความในพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์ กรณีมีชาวมาเลเซีย จีน อินโดนีเซีย และชาวสิงคโปร์ เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558

โดยมีข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย ที่ส่งไปยังสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย ความว่า หม่อมฉันและพระราชินี เศร้าสลดใจเป็นอย่างยิ่ง ที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก รวมทั้งผู้เสียชีวิตชาวมาเลเซีย หม่อมฉันและพระราชินี ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง มายังฝ่าพระบาท และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากการสูญเสียที่ไม่อาจทดแทนได้จากเหตุการณ์ร้ายแรงครั้งนี้

1พระปรมาภิไธย ภูมิพลอดุลยเดช ปร.

ส่วนข้อความในพระราชสาส์น แสดงความเสียพระราชหฤทัยที่ส่งไปยัง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์ ความว่า ข้าพเจ้าและพระราชินี เศร้าสลดใจเป็นอย่างยิ่ง ที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานครทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก รวมทั้งผู้เสียชีวิตจากประเทศของท่าน ข้าพเจ้าและพระราชินี ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังท่าน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากการสูญเสียที่ไม่อาจทดแทนได้จากเหตุการณ์ร้ายแรงครั้งนี้

2พระปรมาภิไธย ภูมิพลอดุลยเดช ปร.

เรื่องน่าสนใจ