ที่มา: Prachachat.net

นายไดจิโร่ เอนามิ ผู้ประกาศข่าวและผู้ดำเนินรายการทีวี ของสถานีโทรทัศน์ฟูจิทีวี ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตส่งเสริมไทยเที่ยวญี่ปุ่น (THAILAND VISIT JAPAN TOURISM AMBASSADOR) จากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ  ในงาน Thai International Travel Fair 2015 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

เพื่อทำหน้าที่ต้อนรับและเชิญชวนให้คนไทยไปเที่ยวประเทศ รวมทั้งประสานงาน อำนวยความสะดวกให้ข้อมูลแก่สื่อมวลขนไทยที่ต้องการไปทำข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่ประเทศญี่ปุ่น 

46

เว็บไซต์ เซ้าท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ ระบุว่า ประกาศข่าวและผู้ดำเนินรายการทีวีสถานีโทรทัศน์ฟูจิทีวี ได้รับตำแหน่งนี้ เพราะมีชื่อเสียงในไทยจากความหล่อเหลาของเขา ช่วงที่เข้ามาทำงานข่าววิกฤตการเมืองช่วงปี 2554 

โดยหลังจากนายเอนามิมีชื่อเสียงในไทย เขาได้ถูกรับเชิญให้มาร่วมงานอีเวนต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวญี่้ปุ่นหลายครั้ง ทั้งยังมีสกู๊ปข่าวของสถานีโทรทัศน์ไทยทำเรื่องเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของเขาในญี่ปุ่นอีกด้วย นอกจากนี้ เขายังเป็นหนึงในพิธีกรวาไรตี้โชว์รายการ “Beauty Versus” ที่เผยแพร่ในญี่ปุ่นและช่อง 7 ของไทย ซึ่งเป็นรายการแข่งขันการแต่งหน้าระหว่างคนไทย 1 คน และคนญี่ปุ่น 1 คน ซึ่งมีกรรมการชาวไทยและญี่ปุ่นมาตัดสิน

47

นายเอนามิ เป็นชาวโตเกียวแต่กำเนิด มีอาหารไทยที่ชื่นชอบคือส้มตำ ได้กล่าวถึงการได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตการท่องเที่ยวว่า อยากทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยต้องการให้คนไทยได้ไปเยือนญี่ปุ่นในที่ที่ไม่ค่อยมีใครได้ไปสัมผัสมากนัก อย่างเช่น ภูเขาทาเคโอะ ในโตเกียว ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมความงามของธรรมชาติ ส่วนตัวเขามาเยือนไทยเป็นครั้งที่ 6 แล้ว และประทับใจในวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก เขากล่าวว่า เขาจะยังคงเป็นนักข่าวที่ญี่ปุ่น ขณะเดียวกันก็จะปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับนี้โดยต้องเดินทางไปมาญี่ปุ่นไทยเสมอๆ

ทั้งนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่ไปเยือนญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยในปี 2557 มีจำนวน 657,570 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2556 ที่มีจำนวน 453,642 คน ส่วนปี 2555 จำนวน 260,640 คน โดยเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติอันดับ 5 ที่ไปเยือนญี่ปุ่น รองจากเกาหลีใต้ จีน ไต้หวัน และ ฮ่องกง ทั้งนี้ จำนวนคนไทยไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ

48

49

เรื่องน่าสนใจ