ที่มา: dodeden

คนหล่อขอทำดี ! “ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น และ บอม เคพีเอ็น ส่งต่อลมหายใจให้น้องหมาน้องแมวจรจัด” จาก “แมวจรจัด” ที่ถูกทิ้งไว้ตามข้างถนน กลายเป็นแมวที่เก็บมาเลี้ยง จนเกิดความน่ารัก น่าเอ็นดูมาก นั่นก็คือ “เจ้ามาร์ติน น้องแมวของไต้ฝุ่น กนกฉัตร” และ “เจ้ามุดมุด น้องแมวของบอม อนุรักษ์” 

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า หลังจาก บอม KPN หรือ อนุรักษ์ บุญเพิ่มพูน และ ไต้ฝุ่น KPN หรือ กนกฉัตร มรรยาทอ่อน  นักร้องและ ดารานักแสดงชื่อดังได้จัดกิจกรรมดีๆ บอกต่อส่งต่อบุญ สำหรับคนรักสัตว์ทุกคน

โดยทั้งสองหนุ่มคนดัง ชวนทำบุญช่วยเหลือน้องแมวน้องหมาจรจัดด้วยการสั่งเสื้อ ( มาร์ติน มุุดมุด ) เพื่อร่วมกันบริจาคเงินเข้าสมทบเงินให้กับมูลนิธิต่างๆ ราคาเสื้อตัวละ 250 บาท ( ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท ) บุญต่อบุญส่งต่อลมหายใจให้เพื่อนร่วมโลก

ทั้งนี้ จุดเริ่มต้น มาจากทั้งสองหนุ่มหล่อ ไต้ฝุ่น และ บอม  เริ่มจากการเก็บแมวจรจัดมาเลี้ยง และก็ปรึกษาหารือกันว่าอยากส่งต่อลมหายใจให้กับแมวหมาจรจัด ตัวอื่นๆ ด้วย จนก่อให้เกิดโครงการดีๆ เพื่อแชร์ความสุขต่อลมหายใจให้กับแมวหมาจรจัดตัวอื่นๆ โดยมีโครงการทำเสื้อ”มุดมุด มาร์ติน” เพื่อขายให้กับคนที่อยากช่วยเหลือแมวหมาจรจัด ซึ่งโครงการได้สำเร็จไปแล้ว และทำให้โครงการนี้ได้เงินมากว่า 5 หมื่นบาท

บอม ไต้ฝุ่นจึงจะส่งต่อ เงิน สิ่งของ อาหารและของใช้จำเป็น ให้กับหญิงคนหนึ่งนั่นก็คือป้าบัว ป้าผู้รักสัตว์ รักในการเลี้ยงแมวหมา (จรจัด) ซึ่งบอมและไต้ฝุ่นได้ลงพื้นที่ด้วยตนเองเพื่อพบกับป้าบัวเพื่อสำรวจหมาแมวและที่อยู่ของพวกมัน นับได้ว่าเห็นแล้วเข้าใจหัวอกป้าบัวซึ่งจะต้องรับผิดชอบให้การเลี้ยงดูทั้งที่อยู่ อาหาร ยารักษาโรค รวมไปถึงปัจจัยอื่นๆ

ป้าบัว บอกอีกว่า ยังไงก็ต้องหามาให้กับหมาแมว ถ้าไม่หาแล้วหมาแมวจะอยู่อย่างไร ป้าเองก็ท้อบ้าง ยอมเป็นหนี้เป็นสิน เวลาที่พวกหมาแมวไปรักษา ก็ต้องค้างค่ารักษาบ้างแล้วผ่อนจ่ายบ้างให้ นับว่าป้าบัวเป็นคนจิตใจเมตตามากคนหนึ่งเลย

วันนี้บอมและไต้ฝุ่น จึงอยากส่งต่อลมหายใจหมาแมวจรจัดที่อยู่ที่นี่ให้กับป้าบัว ไต้ฝุ่นและบอมจึงอยากชวนทุกๆคนรวมกันบริจาคสิ่งของจำเป็นหรือเงินหรือปัจจัยอื่นๆที่จะช่วยกันได้ไปยังป้าบัว

ซึ่งท่านสามารถเดินทางไปได้เอง ณ ซอยพลหลโยทิน 71 ปากทางเข้าหมู่บ้านเจษฎา หรือ ร่วมบริจาคที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 181-231748-7 ( นางมโน ประทีปธรรม ) สาขา ตลาดยิ่งเจริญ หรือโทรสอบถามไปยังที่ป้าบัวได้ที่ โทร.02-523-8996

อย่าลืมนะคะ….ช่วยกันบอกต่อ…..แชร์เรื่องราวดีๆ แบบนี้กันเยอะๆ ให้ทั่วโลกโซเชี่ยลมีเดีย เพื่อนำไปสู่การส่งต่อลมหายใจให้น้องหมาแมวจรจัดตัวอื่นๆ อีกค่ะ 

“เจ้ามาร์ติน น้องแมวของไต้ฝุ่น กนกฉัตร”

“เจ้ามุดมุด น้องแมวของบอม อนุรักษ์” 

อยากทราบว่าทำไม ไต้ฝุ่น กับ บอม  ถึงอยากช่วยเหลือหมาแมวจรจัด ?

ไต้ฝุ่น : อืม…ที่ผมอยากช่วยหมาแมวจรจัด เพราะว่าทุกวันนี้มีหมาแมวจรจัดจำนวนเพิ่มเยอะขึ้นทุกๆ ปี คนไม่ค่อยสนใจ ตัวสัตว์เองก็ไม่สามารถพูดได้ ซึ่งการที่ผมได้เข้าไปช่วยเหลือ แม้จะเป็นส่วนเล็กๆ แต่อย่างน้อยก็ได้ทำให้หมาแมวจรจัดได้มีชีวิตที่ดีขึ้นครับ 

บอม : ….บอมเห็นว่าปัญหาหมาแมวจรจัด มันเป็นปัญหาที่มีมานานมากๆ ทุกวันนี้เรายังเห็นหมาแมวจรจัดตามข้างถนน ตามลานวัดอาศัยอยู่จำนวนมาก และอย่างที่เห็นว่าสัตว์บางตัวถูกทารุณกรรม ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม แต่ก็ยังดีที่มีหน่วยงาน หรือผู้มีจิตใจดีเข้ามาช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้  

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีผู้ใจบุญมากมาย แต่ก็ยังช่วยเหลือหมาแมวจรจัดได้ไม่ทั่วถึง ซึ่งมีปริมาณเยอะมากๆ บอมก็เลยอยากเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาช่วยเหลือ หรือเชิญชวนคนที่มีจิตใจเมตตาต่อสัตว์เหล่านี้ เข้ามาช่วยแล้วแต่กำลังความสามารถ เพื่อให้เพื่อนสี่ขา มีชีวิตที่ดีกว่าที่พวกมันเป็นอยู่ครับ 

สำหรับแฟนๆ คนรักสัตว์ สามารถเข้าไปชมภาพและวิดีโอ พัฒนาการของเจ้าแมวจรจัด กลายเป็นแมวน่ารัก ได้ที่ instagram @ mudmud_cat ได้เลยค่ะ 

เรื่องน่าสนใจ