ที่มา: springnews

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) ระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้งที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในประเทศในปัจจุบัน

จึงทำให้ประชาชนเกิดความกังวลกันมาก และโพสต์รูปภาพแมวที่พบในตอนเช้าขณะวิ่งออกกำลังกายที่สวนลุมพินี เป็นการร่วมแห่นางแมวเพื่อขอฝน และเป็นกำลังใจให้เกษตรกรในต่างจังหวัด โดยระบุว่า ควรเร่งขุดบ่อน้ำขนาดเล็กกระจายให้ทั่วทุกชุมชนตามแนวทางพระราชดำริอีกด้วย

---------45

หลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป กระแสของประชาชนในอินเทอร์เน็ตได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี โดยต่างชมว่าเป็นผู้นำที่ดีมีวิสัยทัศน์ นอกจากนั้นยังร่วมกันโพสต์รูปภาพแมว เป็นการร่วมแห่นางแมวผ่านเฟซบุ๊กของนายชัชชาติอีกด้วย

ทั้งนี้ ข้อความที่นายชัชชาติโพสต์ระบุว่า วันนี้ตื่นเช้ามาวิ่งที่สวนลุมตามปกติ เห็นฟ้าครึ้มเหมือนฝนจะตกก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อยครับเพราะตอนนี้ปัญหาที่เรากังวลกันมากก็คือภัยแล้ง โดยเฉพาะในส่วนของพี่น้องเกษตรกรในต่างจังหวัด

---------------------81

สำหรับส่วนที่ผมรับผิดชอบก็ได้เตรียมการดูแลลูกบ้านโดยจัดเตรียมรถน้ำ แหล่งน้ำสำรองและประเมินสถานการณ์ทุกวัน แต่สำหรับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ที่ประสบภัยแล้งอยู่ ก็คงทำได้แค่ส่งกำลังใจไปให้ครับ ขอให้เราผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้พร้อมๆ กัน

วิ่งเสร็จเห็นที่สวนลุมมีแมวเยอะ เลยขอแห่นางแมว (สวนลุม) ทางเฟซบุ๊ก เผื่อจะช่วยให้ฝนตกเพิ่มขึ้น แต่จริงๆ แล้วผมว่าช่วงนี้เป็นโอกาสดี ที่น่าจะเร่งขุดบ่อน้ำขนาดเล็กกระจายให้ทั่วทุกชุมชนตามแนวทางพระราชดำริ เพื่อถ้ามีฝนตกลงมาชาวบ้านยังพอเก็บน้ำไว้ใช้ได้บ้าง และเป็นการสร้างงานด้วยครับ

เรื่องน่าสนใจ