ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ

ย่านมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) มีร้านอาหารมากมายหลายสไตล์ให้ได้เลือกรับประทานก็อย่างจุใจแต่จะมีสักกี่ร้านที่ทำอาหารไทยถูกปาก และยังคงรสชาติแบบดั่งเดิม การตกแต่งร้านที่งดงามเหมาะกับการพาคนที่คุณรักมาดินเนอร์ หรือจะนัดพบปะสังสรรค์

05

วันนี้เรามีร้านอาหารมานำเสนอ ซึ่งไม่ควรพลาดร้านนี้ มีนามว่า “เดอะไวท์ เฮ้าส์ คาเฟ่” ตั้งอยู่ถนนหัวหมากปากซอยหัวหมากซอย 9 ใครที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลก็ลองแวะไปฝากท้องกันได้หรือแม้แต่จะจัดเลี้ยง ทางร้านเขาก็จัดให้ได้เช่นกัน

นฤดม เชนยะวณิช” หรือคุณโต เจ้าของร้านหนุ่มรูปหล่อ บอกว่าจุดเริ่มต้นของการตั้งร้านเริ่มจากการ แจ้งเกิดร้านกาแฟเล็ก สไตล์น่ารักๆ ใกล้ๆกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญก่อนแล้วค่อยพัฒนาแจ้งเกิดร้านอาหาสุดหรู ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกคนที่กำลังหาร้านอาหารอร่อยๆรับประทานอาหารกับคนรู้ใจเพื่อนฝูง หรือจะพาผู้ใหญ่มาทานก็ได้ก็ดีเยี่ยม

เขาบอกว่า ร้านของเขาตกแต่งสไตล์ยุโรปผสมผสานความเป็นไทยเข้ากันอย่างลงตัว กลมกลื่นกันมาก มีทั้งโซนอินดอร์ และเอาท์ดอร์ให้เลือก เสริฟด้วยเมนูทั้งของคาวของหวาน ใครที่จะจิบไวน์เบาๆ เบียร์ไทย เบียร์นอกเขาก็มีครบเครื่องเรื่องของมึนเมา

01

เมนูแรกที่ทางร้านแนะนำ คือ ฉู่ฉี่ปลากะพง บอกได้คำเดียวว่า เป็นตาแซบ-ลำขนาดจ้าว-หร่อยจังฮู้ ปลากระพงสดๆผสมผสานกับเครื่องแกงที่ทางร้านลงทุนโขกน้ำพริกเองกับมือ(สาบานได้) บวกกับกะทิที่เข้มข้น หวานๆนิด โอ้ย….ได้ข้าวสวยร้อนๆ อร่อยอิ่มเว่อร์จนลืมทางกลับบ้าน

03

เมนูถัดมา กากหมูผัดพริกแกงจากของร้านหนุ่มบอกว่า เมนูนี้ไม่ควรพลาดอย่างแรง ใครที่จะลดน้ำหนักอย่าเพิ่งค่ะ ถ้าท่านได้ลิ้มลองจะบอกกับตัวเองว่า ขอเว้นไว้ 1 วัน นะ พรุ่งนี้ค่อยเริ่มลดน้ำหนักใหม่  อร่อยจุใจทะลุต่อมน้ำย่อยเลยทีเดียวหลายคนอาจคิดว่าจะมันเยิ่มหรือป่าว บอกเลยไม่มันเยิ่ม กากหมูทอดเองจนแห้ง ผัดคลุกกับพริกแกงที่โขกเองทานกับเมนูอื่นๆได้อย่างลงตัว เช่น น้ำพริกกะปิ ปลาทอดทอด ผักลวกเพื่อสุขภาพ

02

ทางร้านจะเลือกกะปิชั้นดีมาย่างไฟจนหอม ขั้นตอนการทำน้ำพริกคือ จะนำพริกขี้หนูสวนโขกพอแตกนำกะปิย่างหอมกรุ่นคลุกเคล้า ใส่กุ้งลงไปเล็กน้อย เคล็ดลับร้านนี้จะไม่ใส่มะนาวแต่จะใส่มะอึกแทน หากใครเป็นลูกหลานชาวอีสานจะคุ้นเคยมะอึกเป็นอย่างดี รสเปรี้ยวหอมกะปิคงความเป็นอาหารไทยดั้งเดิม รับรองว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่หาทานยาก

04

ถัดมาอีกเมนู คือ หล่นเนื้อปูทะเล ความโดดเด่น คือ คัดเนื้อปู ตัวโตๆ เนื้อหวานๆ บวกกับน้ำกะทิเข้มข้นสุดยอดไปเลยพี่น้อง ส่วนเมนูอื่นๆที่ขอแนะนำเพิ่มเติม คือ เขียวหวานเกี๊ยวปลา, ปลากะพงเริงรำบำ อร่อยไม่แพ้เมนูที่แนะนำไว้ข้างต้นทานของคราวเต็มปากเต็มคำจะตบท้ายด้วยเค้ก สุดแสนจะอร่อย นุ่ม นิ่ม ทุกคำที่ทางร้านทำเอง หรือใครที่ง่วงงาวหาวนอนก็มีกาแฟ น้ำชา ให้บริการแบบครบวงจร

ใครที่จะสำรองโต๊ะ หรือหาร้านไม่เจอก็สามารถโทรสอบถามเส้นทางได้ ที่คุณโต 085-444-2283 รับรองคุณภาพเติมล้นมิตรภาพเต็มเปี่ยม ลองชิมสิค่ะ

เรื่องน่าสนใจ